Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7: Hướng tới 1.220 điểm

20/07/2022, 20:12

Thanh khoản cao nhất trong vòng một tháng qua, dòng tiền lớn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 21/7.

img

Tín hiệu tăng giá trở lại thị trường

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Sau nhiều phiên tích lũy, hôm nay VN-Index đã thành công lấp lỗ hổng điểm số 1.167-1.180 điểm, đóng cửa tại ngưỡng 1.194 điểm, tăng gần 16 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 28/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh là động lực tăng điểm của chỉ số trong phiên hôm nay; 17/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Dịch vụ tài chính.

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Với những chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì xu hướng tích cực, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm tuy nhiên cũng có khả năng chững lại khi gặp lại vùng 1.200 điểm.

Thị trường chứng khoán vẫn tích luỹ trong ngắn hạn

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Phiên hôm nay là một phiên tăng điểm khá tích cực khi thanh khoản cải thiện trở lại rất rõ nét. Việc thanh khoản gia tăng rất mạnh cho thấy dòng tiền bên ngoài phần nào đã quay trở lại thị trường sau một thời gian nghỉ ngơi.

Dưới góc độ kỹ thuật, mặc dù tăng điểm tích cực nhưng việc chỉ số sụt giảm so với mức cao nhất ngày và vẫn đóng cửa dưới mốc kháng cự tâm lý 1.200 điểm cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn là tích lũy.

Phiên giao dịch hôm nay theo chúng tôi thấy là một phiên tạo đà phá vỡ vùng tích lũy ngắn hạn kéo dài hai tuần tạo đáy vừa qua và kỳ vọng sẽ tiếp diễn xu hướng hồi phục trước đó.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ phiên bùng nổ vượt 1.200 điểm và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các phiên điều chỉnh sau đó. Do thị trường chỉ đang trong nhịp hồi phục nên tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị là 50%.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Chứng khoán; Bất động sản.

img

Dòng tiền bên ngoài phần nào đã quay trở lại thị trường sau một thời gian nghỉ ngơi. Ảnh minh hoạ

Hướng tới 1.220 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thanh khoản ở mức cao nhất trong vòng một tháng qua, dòng tiền lớn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường.

Triển vọng kết quả kinh doanh quý II khả quan vẫn đang là động lực giúp thúc đẩy hoạt động giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.185 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Do vậy, xu hướng hồi phục về mốc 1.220 điểm đang trở nên rộng mở.

Có thể xuất hiện nhịp rung lắc

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc khi chỉ số VN-Index đang tiến gần mức kháng cự 1.204 điểm và kiểm định lại mức hỗ trợ 1.185 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng điểm tích cực là khối lượng giao dịch đã cải thiện tích cực hơn và có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng và chuyển sang mức lạc quan cho nên cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường chung nâng lên mức tăng.

Điểm số kỹ thuật tăng mạnh

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản khớp lệnh bất ngờ tăng mạnh hơn 25% đạt hơn 601 triệu đơn vị tương ứng với tổng giá trị đạt gần 13,000 tỷ đồng.

Số mã tăng giá đã áp đảo trong phiên hôm nay, có đến 374 mã tăng so với 87 mã giảm trên HSX. Trong khi đó, VN30 chỉ có duy nhất 1 mã giảm so với 28 mã tăng.

Tâm điểm phiên hôm qua là nhóm Bất động sản và Xây dựng với nhiều mã chốt phiên tại mức giá trần như: HBC, HDC, SCR… Nhóm Chứng khoán cũng có phiên tích cực với mức tăng phổ biến từ 3 – 5%.

Một điểm cộng khác là diễn biến mua ròng mạnh trở lại của khối ngoại hơn 196 tỷ trên cả HSX và HNX. Đứng đầu ở chiều mua ròng là SSI và GAS với giá trị lần lượt 56 tỷ và 45 tỷ. Còn ở chiều ngược lại, FPT và STB bị bán ròng với giá trị lần lượt 60 tỷ và 34 tỷ.

Tăng điểm mạnh kèm sự gia tăng thanh khoản đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index thay đổi mạnh từ mức 0 điểm trung tính lên mức +5 điểm khả quan. Hệ số P/E của Vn-Index hiện tại đạt 12,,8x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.