Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6: Hồi phục lên 1.350 - 1.370 điểm

01/06/2022, 20:02

Xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 2/6.

img

Thị trường chứng khoán nối lại đà tăng

Thị trường chứng khoán vẫn tích cực

Công ty chứng khoán Kiến Thiết (VNCSI):

Sau phiên điều chỉnh nhẹ hôm qua, áp lực bán đã có phần tăng trong phiên sáng nhưng xu hướng phục hồi vẫn đang áp đảo nên thị trường nhanh chóng đảo chiều tăng điểm.

Điểm nhấn trong phiên là thử thách mốc tâm lý 1.300 điểm, có lúc VN-Index đã vượt thành công nhưng rung lắc ở mốc quan trọng. Kết phiên, VN-Index dừng ở mốc 1.299,52 điểm. Dù chưa chinh phục được mốc tâm lý 1.300 điểm nhưng với những diễn biến trong phiên đây là một tín hiệu tích cực.

Dòng cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý hôm nay là: Thuỷ sản dù kim ngạch xuất khẩu tháng 5 không duy trì tăng trưởng nóng như trong tháng 4 song vẫn ấn tượng khi chạm 1 tỷ USD, cao hơn 27% so với cùng kỳ 2021. Ngoài ra, nhóm Cảng biển – Vận tải biển, Dầu khí, Phân đạm… cũng thu hút dòng tiền tốt.

Ngưỡng kháng cự 1.315-1.330 điểm đang ở rất gần. Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ test ngưỡng này trong các phiên tới. Xu hướng phục hồi kỹ thuật đang túc tắc tiến từng bước mà chưa có dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm đáng chú ý nào.

Các cổ phiếu tăng mạnh: GMD, HAH, VHC, ACL…

Thị trường chứng khoán vẫn khả quan

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản khớp lệnh có phần suy giảm khi chỉ đạt hơn 505 triệu đơn vị, giảm 7% so với 543 triệu trong phiên trước đó, tương ứng với giá trị khớp lệnh dừng tại 13.855 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu Thủy sản và Cảng biển có diễn biến nổi bật với nhiều mã đóng cửa với mức giá trần như ANV, IDI, ACL, VHC và HAH. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Dầu khí cũng tăng tích cực như PVD (+3,5%), PVS (+3,9%) và GAS (+2,8%).

Khối ngoại mua ròng hơn 655 tỷ trên cả 2 sàn HNX và HSX.

Đóng cửa sát ngưỡng 1.300 điểm đã giúp điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index được cải thiện từ mức +4 điểm lên mức +5 điểm, và vẫn duy trì trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là KHẢ QUAN.

P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 13,9x.

img

Cổ phiếu Dầu khí, Phân bón, Thủy sản, Cảng biển,… tăng điểm tích cực. Ảnh minh hoạ

Dòng tiền đang tập trung vào một số mã

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

VN-Index hôm nay đã tiến thêm một bước đến gần hơn với ngưỡng 1.300 điểm. Các cổ phiếu nhóm ngành Dầu khí, Phân bón, Thủy sản, Cảng biển,… tăng điểm tích cực trong ngày hôm nay.

Có 14/17 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại nhiều hơn số mã tăng cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định đối với từng ngành.

Nhìn vào thanh khoản, có thể thấy nhà đầu tư vẫn đang e dè trước ngưỡng tâm lí 1.300 điểm.

Nắm giữ cổ phiếu còn đà hồi phục

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Thị trường giao dịch trong trạng thái trồi sụt nhiều lần trong phiên và kết phiên với màu xanh từ điểm số.

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay tích cực hơn phiên trước xét cả ở điểm số lẫn sự cải thiện về số lượng cổ phiếu tăng trong nội tại thị trường. Nhìn chung, số lượng cổ phiếu giảm điểm vẫn áp đảo so với các cổ phiếu tăng giá và thanh khoản không thay đổi nhiều.

Chúng tôi duy trì quan điểm về tầm nhìn của đợt hồi phục hướng về vùng 1.350–1.370 điểm của VN-Index. Hơn nữa, chúng tôi cũng không thay đổi đánh giá về nội tại thị trường khi chúng tôi nhận thấy một phần các cổ phiếu đủ lực tiếp tục hồi phục theo chỉ số và nhiều cổ phiếu đã có điểm dừng.

Do đó, chiến lược hợp lý như chúng tôi đề xuất trong bản tin cuối tuần trước là hướng đến ứng xử với từng trạng thái cổ phiếu trong danh mục khi tiếp tục nắm giữ cổ phiếu còn đà hồi phục và giảm tỷ trọng với các cổ phiếu đã chững lại đà tăng với các phiên giảm có khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thủy sản; Dầu khí.

Rung lắc là cơ hội để chốt lời

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường nối lại đà tăng nhờ các cổ phiếu bluechips “trả điểm” sau phiên giảm hôm qua. Dòng tiền đang có sự phân hóa khi tập trung ở các nhóm cổ phiếu như: Dầu khí, Thủy sản, Hóa chất,…

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng cản 1.297 điểm thành công, qua đó tạo động lực để vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm trong phiên ngày mai.

Vẫn giữ quan điểm, xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.