Xã hội

Nhiều nông sản vào vụ, cửa khẩu Lạng Sơn có còn ách tắc?

23/05/2023, 07:58

Nhiều loại nông sản vào vụ thu hoạch, tiêu thụ nhưng mỗi ngày đều có cả nghìn xe xuất, nhập khẩu giúp các cửa khẩu tại Lạng Sơn không bị ùn ứ.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, hiện nay, nhiều địa phương trong cả nước đang bước vào vụ thu hoạch, tiêu thụ nông sản như sầu riêng, dưa hấu, vải thiều... Tuy nhiên, khác với mọi năm, thời điểm này, tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn không xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc cục bộ.

Nhìn chung, nông sản vận chuyển đến cửa khẩu đều được cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam và Trung Quốc tạo điều kiện xuất khẩu hết trong ngày (kể cả ngày thứ 7 và Chủ Nhật).

Những phương tiện lên muộn, chưa kịp làm thủ tục trong ngày đều được bảo quản tốt tại các bãi chờ và xuất khẩu sớm vào ngày hôm sau khiến xuất, nhập khẩu thuận lợi, đạt giá trị, hiệu quả cao.

img

Xe nông sản xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn

Đơn cử, tuy là ngày chủ nhật nhưng chỉ có cửa khẩu Cốc Nam tạm dừng hoạt động do phía Trung Quốc nghỉ nhưng tổng số phương tiện xuất khẩu, nhập khẩu thông quan trong ngày 21/5 vẫn đạt 903 xe.

Trong đó, số phương tiện có hàng xuất khẩu là 457 xe (gồm 384 xe hoa quả, 73 xe hàng khác); số phương tiện nhập khẩu là 446 xe (gồm 426 xe hàng, 20 xe mới). Đến 20h cùng này, số phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu tồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 369 xe (gồm 312 xe hoa quả, 57 xe hàng khác) giảm 25 xe so với ngày 20/5.

Trong đó, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 588 xe xuất, nhập khẩu, gồm 254 xe (220 xe mặt hàng hoa quả, 34 xe mặt hàng khác). Trong ngày có 213 xe (gồm hoa quả và hàng hoá khác) vận chuyển từ nội địa đến cửa khẩu này.

Trong ngày, cửa khẩu phụ Tân Thanh cũng có 260 xe xuất, nhập khẩu. Trong đó có 193 xe (gồm: 164 xe mặt hàng hoa quả, 29 xe mặt hàng khác) xuất khẩu, đi về trong ngày. Trong ngày cũng chỉ có 207 xe (gồm: hoa quả, hàng khác) đến cửa khẩu để chờ xuất hàng qua Trung Quốc.

Tại các cửa khẩu Chi Ma và Ga Đồng Đăng đều xuất khẩu thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc cục bộ.

Trước đó, trong các ngày 19 và 20/5, mỗi ngày đều có Tổng số phương tiện xuất khẩu, nhập khẩu thông quan trong ngày đều đạt từ 1.000 đến 1.108 xe xuất, nhập khẩu. Trong đó, số xe xuất khẩu chủ yếu là hoa quả tươi, xuất khẩu qua các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam, Chi Ma và Ga Đồng Đăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.