Thị trường

“Nhóm Louis” bị “đập sàn” sau thông tin khởi tố

21/04/2022, 17:10

Nhà đầu tư đua nhau tháo chạy sau thông tin khởi tố khiến cổ phiếu “nhóm Louis” nằm sàn la liệt từ đầu tới hết phiên 21/4.

Gần 10 triệu là số lượng cổ phiếu còn dư bán từ giá tham chiếu trở xuống của mã BII (CTCP Louis Land) khi phiên giao dịch 21/4 khép lại. Trong đó, có hơn 8 triệu đơn vị là dư bán ở giá sàn.

BII là cổ phiếu bị đặt bán sàn nhiều nhất trong “nhóm Louis”.

img

Giao dịch cổ phiếu BII phiên 21/4

Phiên giao dịch 21/4 cũng là phiên giao dịch thứ 5 liên tiếp BII giảm mạnh, trong đó có 4 phiên liên tiếp giảm sàn.

Chốt phiên giao dịch 21/4, giá BII chỉ còn 6.800 đồng/cổ phiếu.

Không chỉ BII mà các mã khác trong “nhóm Louis” là TGG (Louis Capital), APG (Chứng khoán APG), AGM (Xuất nhập khẩu An Giang), SMT (Sametel), VKC (Cáp nhựa Vĩnh Khánh), DDV (Dap – Vinachem) cũng đồng loạt giảm sàn, trắng bên mua trong phiên này.

img

TGG đã có chuỗi 5 phiên giàm sàn liên tục

Các mã này cũng đồng mất thanh khoản trầm trọng khi lượng cổ phiếu đặt bán giá sàn tăng mạnh từ đầu đến hết phiên, trong khi đó số lượng khớp lệnh chỉ nhỏ giọt.

Với nhóm Trí Việt: TVC (CTCP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt) và TVB (CTCP Chứng khoán Trí Việt), đây là phiên giảm sàn liên tiếp thứ 4.

Tất cả các cổ phiếu trong hai nhóm trên đều bị “đập” mạnh trong phiên đầu tiên sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán” xảy ra tại CTCP Chứng khoán Trí Việt, CTCổ phần Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land và các đơn vị liên quan tối qua 20/4.

img

TVC có phiên giảm sàn thứ 4 liên tiếp

Đồng thời, C03 cũng ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 4 cá nhân về tội “Thao túng TTCK theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, 4 cá nhân gồm: Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch CTCP Louis Holdings, thành viên Hội đồng quản trị CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land; Trịnh Thị Thúy Linh, Giám đốc Hành chính TCCP Louis Holding; Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Trí Việt; Lê Thị Thùy Liên, nhân viên Dịch vụ tài chính CTCP Chứng khoán Trí Việt.

img

Bị can Đỗ Thành Nhân (bìa trái ảnh), bị can Đỗ Đức Nam (bìa phải ảnh)

Thông tin cụ thể hơn về vụ việc này, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho biết, trên cơ sở kết quả giám sát và các thông tin phản ánh trên báo chí về hiện tượng tăng giá của một số cổ phiếu liên quan nhóm Louis, UBCK đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các Sở Giao dịch Chứng khoán giám sát chặt chẽ giao dịch của các mã chứng khoán này.

Ngay sau đó, UBCK đã yêu cầu các Sở Giao dịch Chứng khoán báo cáo phân tích giám sát giao dịch cổ phiếu của nhóm Louis.

“Xác định đây là vụ việc phức tạp, gây tác động đến thị trường chứng khoán, UBCK chủ động trao đổi, phối hợp với cơ quan công an ngay từ đầu để xử lý vụ việc”, đại diện UBCK thông tin.

Đại diện này cũng cho biết, kết quả điều tra, tiếp tục là một minh chứng thực tiễn cho thấy tinh thần chỉ đạo rất quyết liệt của Bộ Tài chính, Chính phủ trong việc xử lý nghiêm các sai phạm, để tăng cường tính minh bạch, lành mạnh, bền vững cho thị trường.

Đây tiếp tục là một động thái mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm rất lớn từ các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước, nhằm thanh lọc, lành mạnh hóa thị trường chứng khoán, củng cố niềm tin và bảo vệ quyền lợi dài hạn cho nhà đầu tư và các doanh nghiệp chân chính trên thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.