Showbiz

NSND Nguyễn Hải: Gia đình là số 1

01/05/2022, 18:00

Với NSND Nguyễn Hải, ông trân trọng bà xã vì đã hy sinh để ông được làm nghề.

Ở tuổi 64, NSND Nguyễn Hải vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Ngoài diễn xuất, ông còn tham gia viết kịch bản, dàn dựng các vở diễn sân khấu, đóng quảng cáo...

Quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ trong những vai diễn phản diện, nhưng ngoài đời, nam diễn viên gạo cội lại có một mái ấm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

img

NSND Nguyễn Hải

Chia sẻ về cuộc sống của mình, Nguyễn Hải cho biết trong cuộc sống, nguyên tắc của ông gia đình luôn là số 1, chất lượng cuộc sống thanh thản. Việc làm ra tiền bạc để nâng tầm chất lượng cuộc sống gia đình như đi xem phim, du lịch, chia sẻ cái hay của cuộc sống... “Quan điểm của tôi là, gia đình còn không giữ được thì giữ cái gì?”, nghệ sĩ gạo cội tâm sự.

Nói về cuộc sống gia đình, ông kết hôn với người vợ từng là bạn học cùng lớp. Ông trân trọng vì bà đã rút lui làm hậu phương, hy sinh để chồng làm nghề. Vợ là người luôn đồng hành cùng ông trên chặng đường sự nghiệp, đóng góp những ý kiến về mặt chuyên môn.

Nam nghệ sĩ thường gọi vợ là bạn đời, bạn đồng môn. Chính bà đã mang tới cho ông một điểm tựa, nuôi dạy các con ăn học nên người. Thương vợ, Nguyễn Hải luôn cố gắng bù đắp cho bạn đời bất cứ khi nào có cơ hội.

img

Nam nghệ sĩ là người thương vợ và coi gia đình là số 1

Vị Đại tá về hưu cũng thừa nhận, vợ của mình có nhiều lần ghen, nhưng không phải tất cả là vì vai diễn của ông trên màn ảnh.

“Đi đâu hoặc uống say, tôi thường bảo vợ đến đón. Lúc ấy, tính ghen nổi lên. Ghen vì tôi không chịu giữ sức khoẻ, không tự giữ mình”, ông tâm sự.

Cũng bởi thế, nam nghệ sĩ yêu cái “ghen” của bà xã, thậm chí có lúc cố tình chọc tức để vợ ghen. Có như vậy, Nguyễn Hải mới cảm thấy vợ yêu mình thật. Ông cũng cảm thấy biết ơn vì những điều nhỏ nhặt đó là điều khiến ông luôn dặn mình không sa ngã.

img

Mái ấm gia đình của NSND Nguyễn Hải

Dù vậy, diễn viên sinh năm 1958 quan niệm, ghen là sự ích kỷ để bảo vệ hạnh phúc, nhưng cái gì cũng cần giới hạn. Sau mỗi lần như thế, hai vợ chồng luôn có những cách giải quyết để gia đình êm thấm. Có thể là sự nhường nhịn từ phía cả hai.

Sau mỗi lần gây nhau, người NSND lại tìm cách để bù đắp cho bà xã. “Tôi đưa cô ấy đi du lịch. Tôi còn nợ vợ chuyến đi Mỹ, Nhật, đã hứa là hết dịch sẽ đáp ứng”, Nguyễn Hải bộc bạch.

NSND Nguyễn Hải sinh năm 1958, là Đại tá Công an nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Trưởng Đoàn Kịch nói Công an Nhân dân. Ông được biết đến qua nhiều vai diễn phản diện của các bộ phim như “Chuyện làng Nhô”, “Chạy án”, “Ngôi biệt thự màu tro lạnh”, “Quỳnh búp bê”... Hiện tại, ông đang gây chú ý với vai Thượng tá Như Tuấn - một công an biến chất trong bộ phim “Bão ngầm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.