Đẹp

Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu Ngọc Duyên: Có oan cũng không dám kêu

06/11/2016, 15:18
image

Sau khi đăng quang, Ngọc Duyên đã chia sẻ cảm xúc khi giành được ngôi vị cao nhất Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu.

ngoc duyen4

Ngọc Duyên

 Ngay sau khi đăng quang, Ngọc Duyên đã chia sẻ cảm xúc khi giành được ngôi vị cao nhất Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 (Miss Global Beauty Queen) khi bị cư dân mạng bóc mẽ giải “ao làng”. Từ Hàn Quốc, hoa hậu Ngọc Duyên có cuộc trao đổi với Báo Giao thông.

Trở thành hoa hậu là khát khao của tôi

Mong ước của chị có phải là trở thành hoa hậu?

Trở thành hoa hậu là mơ ước từ nhỏ của tôi. Lớn lên tôi may mắn có ngoại hình và gương mặt nên tôi quyết tâm tham gia thi hoa hậu.

Liệu đó có phải là mục đích lớn nhất của một cô gái trẻ?

Trong cuộc sống của tôi có rất nhiều mục tiêu. Không chỉ việc trở thành hoa hậu, mà mục tiêu lớn nhất của tôi là sự thành công trong sự nghiệp, cho đến bây giờ tôi đã đạt được 50% của sự thành công đó.

Cụ thể nó là gì?

Mục đích sống của tôi là sống sao cho có ý nghĩa một đời người, phải có ước mơ và đạt được ước mơ, phấn đấu cho đến ngày thành công thì thôi. Tuổi trẻ thì phải mãnh liệt, không xìu xìu được. Đặc biệt với tôi, ba mẹ, gia đình là số 1, tôi đặt điều đó lên hàng đầu.

Ngọc Trinh từng nói: Đi thi phải ngắm có giải thì mới thi, nếu không tốn tiền lắm. Được biết, gia đình nhà chị không mấy khá giả. Để đầu tư vào cuộc thi và nhận được vương miện này, chị phải chi phí nhiều tiền không?

Tôi đi thi không tốn nhiều chi phí vì BTC đã lo hết ăn uống, đi lại cũng như khách sạn. Tôi chỉ mang một ít phòng thân, còn quần áo thì có tài trợ từ các nhà thiết kế nên tôi không tốn kém nhiều.

Số tiền đạt được từ vương miện, chị sẽ sử dụng như thế nào?

Số tiền đạt được cũng không nhiều, tôi dùng tiền này để trao học bổng và tặng quà 20/11 cho thầy cô trường cấp 3 hồi tôi học, và dùng để làm từ thiện.

Nhiều cuộc thi trong nước hoa hậu thường gắn liền với hoạt động thiện nguyện, còn chị thế nào?

Theo tôi, hoạt động thiện nguyện phải xuất phát từ tâm của mỗi người. Nếu làm theo khuôn khổ và hình thức của một hoa hậu thì tôi không làm. Tôi sẽ làm tất cả những gì trong khả năng của tôi và cũng không ồn ào cho mọi người biết tôi đi làm từ thiện. Cũng như trước đây tôi chưa là hoa hậu, tôi cũng có làm từ thiện nhưng nhỏ thôi, trong khả năng của tôi, tôi không cho ai biết, chứ không phải bây giờ là hoa hậu rồi tôi mới làm điều đó.

Tuy nhà tôi nghèo nhưng ba mẹ nghiêm khắc

Trong những thị phi từ về mình, từ gia cảnh, học vấn, nhan sắc, phẫu thuật thẩm mỹ... chị thấy thông tin nào mình bị oan?

Tôi có oan thì cũng không dám kêu oan đâu. Dư luận là một làn sóng mạnh mẽ, tôi không muốn thêm lời giải thích hay phát ngôn, điều đó không có lợi với tôi lúc này.

Nhiều hoa hậu dính vào scandal sau khi bước chân vào showbiz. Chị làm gì để tránh thị phi?

Tôi đam mê điện ảnh từ nhỏ, đó là mục tiêu tiếp theo của tôi để cố gắng toả sáng và được công nhận, đến gần hơn với công chúng. Để tránh thị phi, tốt nhất nên kiệm lời và khiêm tốn. Tôi luôn kiểm soát hành động và lời nói của mình, vì tôi biết giờ đây chỉ cần tôi làm một điều sai dù nhỏ thế nào cũng sẽ nằm trong tầm ngắm của dư luận. Tôi không muốn điều đó xảy ra.

Bố mẹ chị có quan điểm như thế nào về việc con gái uống rượu và hút thuốc lá?

Tôi sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Tuổi thơ của tôi thiếu thốn. Tôi là chị cả trong nhà, biết ba gồng gánh nuôi cả gia đình nên tôi có ý thức trách nhiệm với gia đình và nghị lực phấn đấu rất cao. Tuy nhà tôi nghèo nhưng ba mẹ nghiêm khắc trong việc dạy mấy chị em tôi. Chuyện uống rượu, hút thuốc với ba mẹ tôi là chuyện tày trời, cấm tuyệt đối. Hồi nhỏ tôi muốn cắt tóc, nhuộm tóc, mặc quần cộc, đi ăn chè với bạn bè còn không được nữa là chuyện tày trời như vậy (cười).

Trước kia tôi quen bạn trai học cùng cấp 3. Yêu nhau 6 năm nhưng chúng tôi mới chia tay. Hiện tại, tôi chưa quen ai. Người đàn ông tôi chọn phải là người có tinh thần cầu tiến và bản lĩnh. Bên cạnh đó, người đó còn có thể bên cạnh che chở và yêu thương tôi suốt đời.

Hoa hậu Ngọc Duyên

Cuộc sống của tôi luôn mong mỏi mình có thể cho ba mẹ một chỗ ở khang trang, cuộc sống đầy đủ an dưỡng tuổi già và các em của tôi ai cũng có công ăn việc làm ổn định. Riêng bản thân tôi sao cũng được, gia đình tôi được vậy tôi chịu khổ chút cũng không sao.

Bản thân chị có nghĩ: Mình đại diện cho tất cả phụ nữ Việt Nam không?

Tôi không nghĩ mình đại diện cho phụ nữ Việt Nam, trọng trách đó cao cả lắm. Tôi không dám nhận, bản thân tôi còn khiếm khuyết, nhược điểm nhiều thứ, tôi cần thời gian để hoàn thiện bản thân. Tôi vẫn còn trẻ con lắm! (cười) nhưng nếu mọi người cho tôi làm đại diện người phụ nữ Việt Nam chắc tôi phải kiên quyết dành quyền bình đẳng cho phụ nữ, không để cánh mày râu ăn hiếp hay ngược đãi.

Trên thế giới, nhiều nước đã dùng các cuộc thi nhan sắc, các người đẹp như một sản phẩm để kích cầu du lịch. Chị nghĩ thế nào về việc này? Chị có dùng nhan sắc như một phương thức để quảng bá du lịch nước nhà?

Tôi cho đó là một việc làm tích cực và tuỳ vào chính sách phát triển của mỗi quốc gia. Làm cho cả thế giới biết nhiều hơn về nước mình là điều nên làm và các người đẹp lại có thêm nhiều sân chơi. Nếu có cơ hội được làm đại sứ hay đại diện du lịch hay điều gì đó cho quốc gia tôi sẵn sàng. Đến với cuộc thi này một phần nào đó tôi cũng quảng bá và làm cho quốc tế biết đến Việt Nam mình nhiều hơn.

Cảm ơn chị!

Ngọc Duyên sinh năm 1993, gốc Trà Vinh từng gây chú ý tại Việt Nam khi giành giải Đồng Siêu mẫu 2015, lọt top 5 cuộc thi Người đẹp phụ nữ thời đại 2012 và giải Ấn tượng Miss Teen 2012. Bên cạnh đó, người đẹp cũng từng thử sức với truyền hình khi tham gia các bộ phim Bụi trần phiêu diêu và Thủy cơ. Cô đăng quang hoa hậu cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 (Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016) được lập ra bởi doanh nhân Alex Liu.

Cuộc thi được tổ chức thường niên trong giai đoạn từ 2005-2009. Năm 2011, cuộc thi diễn ra lần cuối cùng trước khi tạm ngưng. Sự kiện này trở lại diễn đàn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế vào năm 2015, do nữ doanh nhân người Philippines Leticia Bulotano Wheeler đứng lên tổ chức. Trung bình mỗi năm, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu thu hút thí sinh đến từ hơn 50 quốc gia tham gia.

Tôn chỉ hoạt động của cuộc thi là nhằm “thúc đẩy sự phát triển của những phụ nữ trẻ trong xã hội, cũng như giúp họ có thêm cơ hội phát huy tiềm lực, tài năng và lý tưởng của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.