Nữ nghi phạm trong vụ khủng bố ở Paris có thể đang ở Syria

11/01/2015, 12:53

Ba trong số 4 nghi phạm trong vụ khủng bố Paris đã bị cảnh sát tiêu diệt, nhưng vẫn còn một nữ nghi phạm đang lẩn trốn.

Hình ảnh được cho là của Hayat Boumeddiene đăng trên tờ Le Monde mới đây. (Ảnh: Le Monde)
Hình ảnh được cho là của Hayat Boumeddiene đăng trên tờ Le Monde mới đây. (Ảnh: Le Monde)

Nữ nghi phạm duy nhất trong số 4 kẻ xả súng ở Paris được xác định là Hayat Boumeddiene, 26 tuổi. 

CNN dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Pháp, ông Pascal Disant cho biết, họ đang mở chiến dịch săn lùng quy mô lớn, ngay sau khi Hayat Boumeddiene chạy thoát.

Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/1 xác nhận, thông tin Hayat Boumeddiene đã vào nước này từ ngày 2/1, cụ thể là cô ta có một tấm vé khứ hồi từ Madrid đến Istanbul. 

Quan chức trên cho hay Boumeddiene, được cho là đã đến vùng đông nam thành phố Sanliurfa của Thổ Nhĩ Kỳ để tới Syria. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin cụ thể nào để chứng minh điều đó.

Được biết, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã không bắt giữ cô ta vì không có thông tin tình báo kịp thời từ nước Pháp. 

Boumeddiene được cho là đồng phạm của Amedy Coulibaly, 32 tuổi, trong vụ tấn công vào tiệm tạp hóa ở Paris hôm 9/1 khiến 4 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Theo một nguồn tin tình báo phương Tây, Boumeddiene và Coulibaly sống cùng nhau.

Amedy Coulibaly (phải) và Hayet Boumddiene, hai nghi phạm thực hiện vụ bắt cóc tại Paris. Ảnh: AFP
Amedy Coulibaly (phải) và Hayet Boumddiene, hai nghi phạm thực hiện vụ bắt cóc tại Paris. Ảnh: AFP

Tờ Le Monde hôm 10/1 đã đăng bức ảnh một người phụ nữ mặc trang phục Hồi giáo, tay cầm vũ khí giống một chiếc nỏ ở khu vực nông thôn, chụp năm 2010. Đây được cho là ảnh chụp Boumeddiene. Hiện có nhiều nhận định cho rằng người phụ nữ này có liên quan đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Ba kẻ bắt cóc con tin đã bị tiêu diệt trong 2 cuộc đột kích riêng rẽ của lực lượng đặc nhiệm Pháp vào ngày 9/1. Đáng nói, trong số những kẻ bị bắn hạ có hai anh em nhà Kouachi-nghi phạm thảm sát tòa báo Charlie Hebdo. Đối tượng còn lại là Amedy Coulibaly, cũng là đồng đảng với 2 kẻ khủng bố nói trên.

Tổ chức Al Qaeda ở bán đảo Arab được cho là đã lên tiếng xác nhận trách nhiệm trong vụ xả súng đẫm máu khiến 11 người thiệt mạng ở tòa soạn Chalie Hebdo tại thủ đô Paris, Pháp. Tuy nhiên, CNN và các hãng truyền thông phương Tây chưa thể kiểm chứng độc lập thông tin này.

M. Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.