Hồ sơ tài liệu

Nữ quay phim quân đội Mỹ chụp hình ảnh cái chết của chính mình

04/05/2017, 09:24

Quân đội Mỹ vừa công bố hình ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc ngay khi quả đạn cối nổ tung

Cô Clayton ghi lại bức ảnh trước khi bom nổ

Hình ảnh trực diện khi bom nổ do nữ chuyên viên Clayton ghi lại

Ngày 4/5, quân đội Mỹ công bố hình ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc ngay khi bom nổ tung trong cuộc tập trận bắn đạn thật năm 2013 tại miền đông Afghanistan do một nhiếp ảnh gia chiến trường liều mạng để ghi lại.

Chuyên viên thông tin trực quan thuộc Đại đội thông tin 55 - Hilda I. Clayton đã bị giết hại khi cô tham gia chụp ảnh một cuộc tập trận bắn đạn thật hôm 2/7/2013 tại tỉnh Laghman.

Ngoài ra, 4 binh sĩ Quân đội Quốc gia Afghanistan đã bị giết hại khi quả đạn cối bất chợt nổ tung. 1 trong những binh lính của Afghanistan thiệt mạng là phóng viên ảnh - người mà cô Clayton đang đào tạo.

Nhiệm vụ đầu tiên của binh sĩ thực hiện nhiệm vụ camera chiến trường là bám sát hoạt động của binh sĩ để ghi lại toàn bộ diễn biến hoạt động trong một trận đánh sẽ diễn ra trong thực tế. “Sự ra đi của Clayton là bằng chứng cho thấy những binh sĩ nữ đối mặt với rủi ro trong những tình huống khó khăn trong quá trình tập luyện và chiến đấu nhiều hơn so với các binh sĩ nam” - thông báo từ  Quân đội Mỹ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.