Chất lượng sống

Nước từ giếng phun cao 20m có thể có hại cho sức khỏe

03/06/2015, 10:34

Cán bộ Sở KH-CN (Bà Rịa – Vũng Tàu) khuyên người dân không uống nước giếng vì có thể gây hại cho sức khỏe.

20150602_164503_1_xqio
Hàng ngàn người dân đã đến nhà ông Bảnh để tắm, uống nước và mang nước về. Ảnh: Thanh niên

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 1/6, ông Nguyễn Văn Bảnh (thôn 1, Đá Bạc, Châu Đức) thuê thợ đến khoan giếng với độ sâu 80 m để lấy nước tưới cây nông nghiệp.

Khoảng 13h chiều cùng ngày, khi thợ khoan rút ống thì nước phun lên. Lúc đầu cột nước chỉ khoảng 60 cm nhưng sau đó phun cao tới 20m.

Sự việc nói trên khiến nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, tắm thậm chí dùng can lấy nước giếng phun về để uống với mong muốn… chữa bênh.

Theo Pháp luật TP HCM, chiều 2/6, đoàn công tác của Sở KH-CN, Sở TN-MT (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cùng huyện Châu Đức đã đến khu vực giếng khoan trong vườn nhà ông Bảnh để lấy mẫu nước, tìm hiểu nguyên nhân của giếng phun nói trên.

20150602_164459_dwyj (1)
Cán bộ Sở KH-CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến người dân không nên uống nước giếng phun vì tại độ sâu 80-100m nước có thể chứa một số chất gây hại cho sức khỏe. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với PV, cán bộ Sở KH-CN cho biết có thể khi khoan giếng, mũi khoan đã khoan đúng một “túi” nước và khi mũi khoan đụng đến làm chênh lệch áp suất, làm nước phun lên. Hiện tượng này hoàn toàn tự nhiên và sẽ ngừng khi áp suất giảm.

Ngày hôm qua (2/6) đã có hàng ngàn người dân đến nhà ông Bảnh để tắm, uống nước và lấy nước về uống vì cho rằng nước giếng phun có thể chữa bệnh.

Tuy nhiên, theo cán bộ sở KH-CN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thì tại độ sâu này, nước có thể có một số loại chất không tốt cho sức khỏe nên người dân không nên uống loại nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.