Thời sự Quốc tế

Ông Antony Blinken thay mặt Tổng thống Joe Biden mời Tổng Bí thư thăm Mỹ

15/04/2023, 19:41

Chiều 15/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Ngoại trưởng Antony Blinken lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ, cho rằng chuyến thăm có ý nghĩa khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Mỹ.

Tổng Bí thư đánh giá những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Ngoại trưởng Antony Blinken tái khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ với Việt Nam, mong muốn đưa quan hệ lên tầm cao mới.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: TTXVN)

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh Washington ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN, mong muốn thông qua các cơ chế, khuôn khổ của ASEAN để thúc đẩy giải quyết những vấn đề các nước trong khu vực cùng quan tâm.

Tổng Bí thư hoan nghênh sự ủng hộ của Mỹ đối với những quan tâm chung của Việt Nam và các nước ASEAN về các vấn đề khu vực và quốc tế.

Thay mặt Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken nhắc lại lời mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa cảm ơn, đề nghị các cơ quan liên quan thu xếp vào thời điểm thích hợp và nhắc lại lời mời Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam. Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định lại Tổng thống Joe Biden mong sớm sang thăm Việt Nam.

Cùng ngày, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã tiếp và trao đổi với Ngoại trưởng Antony Blinken đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Hai bên đã trao đổi về những phương hướng và biện pháp nhằm phát huy những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua, triển khai những kết quả tại cuộc điện đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Joe Biden ngày 29/3 vừa qua, cũng như các kết quả trong chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.