Showbiz

Phỏng vấn nóng Châu Bùi từ Paris Fashion Week và kế hoạch với người yêu

Từ Pháp, nữ fashionista Châu Bùi đã có thời gian chia sẻ với Báo Giao thông về chuyến đi Fashion Week năm nay.

Là fashionista Việt Nam tham dự nhiều show nhất từ các nhà mốt lớn, sự xuất hiện của Châu Bùi tại Milan Fashion Week (Tuần lễ thời trang Milan) và Paris Fashion Week (Tuần lễ thời trang Paris) năm nay - tiếp tục nhận được nhiều chú ý của truyền thông trong và ngoài nước.

Từ Pháp, nữ fashionista sinh năm 1997 đã có thời gian chia sẻ với Báo Giao thông về chuyến đi Fashion Week năm nay:

img

Châu Bùi diện váy ngắn hở lưng giữa thời tiết 10 độ C, dự show Prada trong khuôn khổ Milan Fashion Week

Nhật ký một ngày tại Fashion Week

Chào Châu Bùi, tình hình của chị những ngày này tại Fashion Week ở châu Âu thế nào rồi? Lịch trình dày đặc như vậy, sức khỏe của chị vẫn tốt chứ?

Chào mọi người, tôi vẫn đang ở Paris đây. Thời tiết mùa này khá lạnh, nhưng trộm vía là tôi vẫn khỏe mạnh cho đến show cuối cùng (cười).

Chắc là do đam mê trỗi dậy nên chỉ cần được “lên đồ” đẹp, tham dự các show diễn đẳng cấp là tôi quên luôn cái lạnh. Dù áo croptop hay quần shorts, miễn phù hợp tinh thần thương hiệu và thẩm mỹ cá nhân thì phong phanh cỡ nào tôi cũng chịu được.

Trong ê-kíp ai cũng bị cảm do thời tiết lạnh vào những ngày mới sang châu Âu. Tôi thì cố lắm cũng “gục ngã” ngay ngày cuối rồi đây (cười). Nhiệt độ bỗng hạ thấp nên tôi cũng bị cảm và hơi kiệt sức vào ngày cuối cùng ở Paris. Tôi rất vui vì đã đủ sức khỏe để kiên trì “chiến đấu” đến cùng.

Một ngày của Châu ở Fashion Week diễn ra như thế nào?

Mỗi sáng dậy tôi sẽ nướng bánh mì và pha cà phê, khởi động một ngày mới nhiều năng lượng. Sau đó là trang điểm, làm tóc trong vòng 2 đến 3 tiếng, chuẩn bị trang phục và sản xuất hình ảnh, nội dung với team ở Việt Nam trước giờ dự show.

Tiếp đến là di chuyển đến địa điểm show diễn trước 1 tiếng, vì ở đây luôn gặp tình trạng kẹt xe. Sau khi dự show về, tôi và ê-kíp sẽ lập tức chỉnh sửa hình ảnh, video, nội dung để lên bài.

Chắc mọi người nghĩ đến đây là kết thúc một ngày nhưng chưa đâu nhé (cười). Khi đã hoàn thành xong tất cả nội dung về show diễn hôm đó, tôi và ê-kíp tiếp tục sắp xếp lại mọi thứ, tìm layout trang điểm, làm tóc và ý tưởng chụp ảnh, quay video cho show tiếp theo. Xong xuôi hết thì mới hoàn thành một ngày.

Tôi và ê-kíp đã tất bật trong suốt các mùa Fashion Week như vậy đấy! Nhưng chúng tôi đều cảm thấy cực kỳ hào hứng và hạnh phúc.

Trải nghiệm vất vả và khó quên nhất ở Fashion Week

Đến với Fashion Week mùa này, có thông điệp hoặc hình ảnh nào chị muốn thể hiện ở các kinh đô thời trang quốc tế?

Tôi nghĩ đến thời điểm hiện tại đã có kha khá bạn bè và truyền thông quốc tế biết đến Châu Bùi - cô fashionista nhỏ bé đến từ Việt Nam. Điều tôi luôn mong muốn thể hiện trọn vẹn nhất chính là sự đầu tư kỹ lưỡng, tính nghiêm túc với nghề và tinh thần quyết liệt của đại diện Việt Nam.

img

Châu Bùi là một trong 30 fashionista, KOL được nhà mốt Pháp - Louis Vuitton mời ngồi vị trí hàng ghế đầu trong show diễn tại Paris Fashion Week

Qua một hành trình dài kiên trì cố gắng, tôi vui vì đã đạt được sự chú ý nhất định trên sân chơi thế giới. Đó cũng chính là nền tảng để mình có cơ hội giới thiệu rõ hơn về đất nước mình, về con người, về tài năng và những văn hóa truyền thống đáng tự hào của Việt Nam.

Đâu là khó khăn khi chị lựa chọn trang phục cho 1 show diễn?

Nếu nói đến khó khăn thì chắc chắn là kích cỡ rồi. Vóc dáng nhỏ bé của tôi là một hạn chế trong việc lựa chọn trang phục.

Tôi từng thử qua nhiều thiết kế rất ưng ý nhưng đành phải từ bỏ do không vừa người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tôi nhận được đãi ngộ đặc biệt từ thương hiệu. Các thợ may của hãng sẽ hỗ trợ chỉnh sửa cấp tốc cho mình bộ trang phục vừa vặn nhất để tham dự show diễn.

Trải nghiệm vất vả và khó quên của chị trong Fashion Week lần này là...?

Chắc chắn là thời tiết lạnh rồi (cười). Những trang phục tôi diện thuộc bộ sưu tập (BST) Xuân - Hè hoặc BST mới nhất của các nhà mốt nên đa phần đều mỏng, ngắn và rất phong phanh. Tháng 2 lại là một trong những tháng lạnh nhất ở châu Âu nên quả thực đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất của hành trình Fashion Week tại Milan và Paris lần này.

Một thử thách khác là ở việc phối đồ. Hầu hết các trang phục đều do nhà mốt đặc biệt gửi gắm, nhiệm vụ của tôi là phải tìm được bản phối phù hợp với vóc dáng, các phụ kiện, phong cách trang điểm làm tóc sao cho tôn lên tinh thần thương hiệu muốn truyền tải.

Các “đề bài” khó cho từng show liên tiếp trong suốt hành trình quả thực là một thử thách khó quên.

Chuyến đi nào cũng có khoản tốn kém nhất định

Chuyến đi lần này của chị có tốn kém lắm không?

Thật ra chuyến đi nào cũng sẽ có những khoản tốn kém nhất định. Mọi thứ từ đi lại, ăn ở, trang phục,… tất cả đều là những chi phí cố định buộc phải chi trả.

Tuy vậy, bù lại cho các chi phí này là những thành quả mình gặt hái được trong hành trình Fashion Week. Đó là những cơ hội mới, những hiểu biết mở rộng và tình cảm ủng hộ của mọi người.

img

Châu Bùi hội ngộ Kim Kardashian tại tiệc VIP của Dolce & Gabbana ở Milan Fashion Week

Qua các cơ hội tiếp cận với thị trường thế giới, tôi am hiểu hơn về các mối quan hệ và tinh thần thương hiệu, đồng thời nắm bắt kịp thời các xu hướng và tư duy thời trang đương đại trong cộng đồng toàn cầu.

Từ đó, mình ứng dụng vào công việc và ý tưởng hàng ngày, mở rộng tìm kiếm các dự án mới, đa dạng hóa hình ảnh bản thân. Thế nên, mọi chi phí và công sức đầu tư vào chuyến đi tôi đều cảm thấy rất xứng đáng!

Nhiều người bảo "chỉ cần có tiền là đi được sang đó", thực tế là thế nào?

Tôi làm gì có tiền trong những lần tham dự Fashion Week đầu tiên đâu (cười). Nhớ lại khoảng thời gian đó, mình cũng từng đi Fashion Week một mình, tự trang điểm làm tóc, tự chuẩn bị đồ, tự chụp ảnh, chỉnh sửa và sản xuất nội dung.

Sau một thời gian dài mình mới đến được ngày hôm nay với sự hỗ trợ từ ê-kíp. Tôi chia sẻ với hy vọng rằng những bạn thật sự yêu thích thời trang thì đừng vì một câu nói mà bỏ cuộc nhé!

Vậy mà người ta cứ rỉ tai nhau, phải giàu thì mới trở thành một fashionista nổi tiếng?

Như đã nói, tôi cũng phải nỗ lực từ những lúc không có gì. Có ít thì mình làm ít, sáng tạo trên những thứ mình có và trong khả năng. Khi có nhiều hơn, mình sẽ đầu tư để tạo nên những tạo hình, sản phẩm chuyên nghiệp hơn.

Thế nên, đối với tôi, để phát triển sự nghiệp thời trang thì điều cần nhất luôn là đam mê của bản thân. Đam mê càng vững chắc thì sẽ đi được càng xa, càng gặt hái được nhiều thành công hơn.

Bình yên, nhẹ nhàng và an lòng trong tình yêu

Về cá tính và sự biến hóa trong thời trang, chị chưa bao giờ ngại "khoe" điều đó, còn trong tình yêu chị thế nào nhỉ?

Trong tình yêu, tôi nghĩ rằng không ai có thể tự đánh giá bản thân một cách khách quan được. Có lẽ chính xác nhất là cảm nhận của đối phương về mình.

Tôi ít khi nghĩ về bản thân trong tình yêu mà tập trung nhiều hơn vào tình thương mà người yêu cảm nhận được từ mình. Tôi luôn hết lòng, quan tâm đến cảm xúc của đối phương để cân bằng mọi thứ thật hòa hợp.

img

Châu Bùi vòng tay hình trái tim hướng về phía Binz đang hát trên sân khấu tại show ca nhạc kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers, vào tháng 11/2022

Tình yêu hiện tại trong tâm trí của chị là như thế nào?

Bình yên, nhẹ nhàng và an lòng. Với tình cảm vững chắc đó, mình có thể thoải mái vươn mình, làm những điều mình mong muốn mà vẫn giữ được cảm giác an toàn trong tâm trí. Tôi có sức mạnh “chiến đấu” mỗi ngày, sau đó về nhà trong một phiên bản “nữ tính”, bình dị và thoải mái nhất có thể.

Nếu là một tấm gương thì hai người phản chiếu gì của nhau?

Chắc chắn là real love nè (cười)

Sau Fashion Week, chị muốn làm điều gì đầu tiên, điều gì đặc biệt với người mình yêu thương, chẳng hạn?

Tôi đang rất mong có thời gian được thư giãn và an yên với người thương, sau chuỗi ngày làm việc không ngừng đây. À, còn với 2 chú cún nữa! (cười lớn)

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Châu Bùi sinh năm 1997 ở Hà Nội, hiện sống và làm việc ở TP. HCM. Cô được biết tới khi thi The Face Vietnam 2017. Tên tuổi của người đẹp được chú ý hơn sau khi đóng "Em chưa 18".

Năm 2021, Forbes bình chọn cô là một trong 300 gương mặt "30 Under 30 Asia" (tài năng dưới 30 tuổi châu Á).

Về chuyện tình cảm, cô từng công khai yêu Decao từ năm 2016. Năm 2020, cặp đôi xác nhận đã chia tay.

Sau đó, Châu Bùi được cho là bắt đầu hẹn hò với rapper Binz từ tháng 7/2020. Sau thời gian im lặng, Binz lần đầu công khai chuyện tình cảm tại show ca nhạc kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers, vào tháng 11/2022. Kể từ đó, cặp sao thường chuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch, hẹn hò cùng nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.