Hồ sơ tài liệu

Quan chức Trung Quốc tự sát vì sợ "bị trừng phạt"

28/12/2015, 18:48

Một quan chức Trung Quốc đã tự sát vì sợ trách nhiệm sau vụ sạt lở đất kinh hoàng hồi tuần trước.

Gần 1.500 lính cứu hoả được huy động th
Lính cứu hoả tham gia cứu hộ trong vụ lở đất tại Thâm Quyến.

Hôm nay (28/12) Cảnh sát thành phố Thâm Quyến Trung Quốc cho biết : một quan chức quận Quang Minh (TP Thâm Quyến) đã tự sát sau khi vụ lở đất kinh hoàng diễn ra hồi tuần trước.

Theo cơ quan điều tra, danh tính người này đã được xác nhận là ông Xu - Giám đốc Cục Quản lý đô thị và thực thi pháp luật quận Quang Minh. Ông này đã nhẩy lầu tự tử hôm qua, ngày 27/12.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gì khiến ông Xu tự sát nhưng trước đó, giới chức Trung Quốc cho biết sẽ trừng phạt nghiêm khắc đối với những cá nhân chịu trách nhiệm xảy ra vụ lở đất trên.

Vụ lở đất tại xảy ra tại khu công nghiệp quận Quang Minh, Thâm Quyến hôm 20/12, khiến 1 người chết và 75 người mất tích có nhiều khả năng đã thiệt mạng.

Lãnh đạo TP Thâm Quyến, trong đó có cả Bí thư Đảng cộng sản và Chủ tịch thành phố vừa qua đã có một hành động hiếm hoi là cúi đầu nhận xin lỗi tại một cuộc họp báo.

Cũng trong ngày hôm qua, 27/12, ông Ma Congbo - chủ một khu mỏ thạch cao phía đông tỉnh Sơn Đông đã nhảy xuống giếng tự vẫn sau khi sợ nhận trách nhiệm cho vụ sập mỏ khiến 1 người tử vong, 17 người còn lại vẫn mắc kẹt dưới mỏ.

Cho tới nay, nguyên nhân chính của các vụ tai nạn công nghiệp chết người xảy ra thường xuyên tại Trung Quốc là do sự cắt giảm chi phí cùng với khâu quản lý thiếu chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.