Quật khởi bất thành, U22 Việt Nam vẫn giành vé U23 châu Á 2018

24/07/2017, 08:34

Tối qua (23/7), U22 Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng I, vòng loại U23 châu Á 2018...

24

Dù thất bại trước U22 Hàn Quốc nhưng U22 Việt Nam vẫn có vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018

Sau ít phút đầu thăm dò, U22 Việt Nam đã tăng tốc và tạo ra được vài pha bóng đáng chú ý. Tiếc là Văn Thanh hay Đức Chinh lại không thể tận dụng thành công để đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đúng lúc đang có thế trận tốt, U22 Việt Nam lại phải nhận bàn thua từ sai lầm của thủ thành Tiến Dũng. Cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa băng ra thiếu chuẩn xác, tạo điều kiện để Lee Sang-heon mở tỉ số cho đội bóng xứ kim chi.

Bị thủng lưới sớm, U22 Việt Nam không hề nao núng, bình tĩnh tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 34, từ một tình huống đột phá cá nhân, Công Phượng tung cú sút quyết đoán xé lưới U22 Hàn Quốc quân bình tỉ số. Sau bàn gỡ, các học trò của HLV Hữu Thắng chơi rất hưng phấn nhưng một lần nữa sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến đội bóng áo trắng phải trả giá. Phút 41, các hậu vệ U22 Việt Nam để Hwang In-beom thoải mái thoát xuống dứt điểm tung lưới Tiến Dũng, đưa U22 Hàn Quốc lần thứ hai vươn lên dẫn trước. 2-1 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, U22 Việt Nam dâng cao đội hình, thể hiện rõ ý đồ giành ít nhất 1 điểm. Nhờ sự cơ động của Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải..., U22 Việt Nam tạo ra khá nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Mặc dù vậy, do thiếu đột biến khi tiếp cận khung thành, những cơ hội U22 Việt Nam tạo ra không đủ sộ sắc để lần thứ hai xé lưới U22 Hàn Quốc. Thế trận tấn công của đội bóng áo trắng càng trở nên khó khăn khi lần lượt Đức Chinh, Tuấn Anh, Xuân Trường xuống sức và được thay ra nghỉ.

Bên kia chiến tuyến, U22 Hàn Quốc chủ động đá phòng ngự phản công và đôi lần khiến CĐV trên sân Thống Nhất thót tim với những pha lên bóng tốc độ. Nếu không có sự tập trung của thủ thành Tiến Dũng và một chút may mắn, đoàn quân dưới quyền HLV Hữu Thắng đã phải nhận thêm bàn thua. Chung cuộc, U22 Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước U22 Hàn Quốc. Dù trắng tay ở trận đấu cuối nhưng U22 Việt Nam vẫn có vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 với 6 điểm cùng hệ số bàn thắng bại +3 (không tính kết quả trận gặp đội bét bảng U22 Macau) và lọt top 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.