Bóng đá

Sao tuyển nữ Hàn Quốc phá kỷ lục tồn tại hơn 2 thập kỷ tại World Cup

25/07/2023, 16:13

Casey Phair của đội tuyển nữ Hàn Quốc trở thành cầu thủ trẻ nhất được ra sân trong lịch sử World Cup.

Trong trận ra quân bảng H World Cup 2023 gặp Colombia diễn ra sáng 25/7, HLV Colin Bell của tuyển nữ Hàn Quốc đã tung cầu thủ Casey Phair vào sân thay cho Choe Yuri ở phút 78.

img

Casey Phair trong trận đấu với Colombia.

Đáng chú ý, Casey Phair được ra sân ở World Cup khi mới 16 tuổi 26 ngày, chính thức xô đổ kỷ lục tồn tại 24 năm của nữ cầu thủ Ifeanyi Chiejine (Nigeria) từng thiết lập tại World Cup 1999 khi ra sân thi đấu lúc 16 tuổi 34 ngày.

Năm 2022, Casey Phair đã tập luyện cùng đội tuyển nữ Mỹ. Tuy nhiên, trong năm 2023, cô đã quyết định chọn khoác áo đội U17 Hàn Quốc để thi đấu tại vòng loại giải U17 châu Á.

Với màn trình diễn thuyết phục khi ghi đến 5 bàn chỉ sau 2 trận, cô đã được HLV Colin Bell gọi lên đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Bất ngờ hơn, HLV Colin Bell còn điền tên Casey Phair vào danh sách dự World Cup 2023.

"Casey Phair rất đặc biệt, vì cô là người đầu tiên mang 2 dòng máu Mỹ và Hàn Quốc, được khoác áo một đội tuyển quốc gia của Hàn Quốc.

Bố của Casey Phair là người Mỹ, còn mẹ cô là người Hàn Quốc. Cả 2 gặp nhau tại Hàn Quốc, nhưng khi Casey Phair mới được 1 tháng tuổi, cả gia đình đã chuyển hẳn sang Mỹ sinh sống”, tờ The Athletic cho biết.

Về phần mình, cô gái 16 tuổi cho biết: “Cho dù thi đấu ở U17 hay đội tuyển quốc gia, tôi cũng luôn cống hiến hết mình và thể hiện tốt nhất mọi khả năng.

Ở đội tuyển Hàn Quốc cùng sinh hoạt với các đồng đội, tôi có cảm giác như mình đang ở nhà".

Quay lại với trận đấu sáng 25/7, dù được đánh giá cao hơn Colombia nhưng đội bóng xứ Kim chi lại bất ngờ để thua 0-2.

Đáng nói, trận thua của tuyển nữ Hàn Quốc đến những sai lầm cá nhân khi Shim Seo Yeon để bóng chạm tay trong vòng cấm, còn thủ môn Young Geul Yoon thì bắt trượt bóng sau cú sút không mấy nguy hiểm của Caicedo Alegria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.