360 độ thể thao

Sau 16 năm, giải Golf vô địch quốc gia lần đầu có được điều này

21/03/2022, 17:54

Sau 16 năm được tổ chức theo hình thức nghiệp dư, Giải Vô địch Golf Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức chuyên nghiệp.

Chiều 21/3, Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam, báo Tiền Phong và UBND TP Hải Phòng tổ chức buổi họp báo công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cup VinFast 2022.

img

BTC tặng hoa cho nhà tài trợ chính sau khi ký kết hợp tác

Giải đấu sẽ diễn ra từ 19 - 24/4 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP Hải Phòng) với tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Giải Vô địch Golf Quốc gia được tổ chức là một giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho các vận động viên trong nước.

Theo Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng, Phó BTC thường trực giải, trải qua 16 năm Giải Vô địch Golf Quốc gia đã có những bước chuyển mình để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng chuyên môn và tổ chức.

Tuy nhiên, đến nay, Giải Vô địch Golf Quốc gia vẫn là đấu trường dành cho các golfer nghiệp dư.

“Năm 2022, Hiệp hội Golf Việt Nam quyết định đưa Giải Vô địch Golf Quốc gia vào Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam - VGA Tour, trở thành giải golf chuyên nghiệp duy nhất trong năm dành riêng cho các golfer có quốc tịch Việt Nam”, ông Phùng Công Sưởng nhấn mạnh.

img

Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cup VinFast 2022

Giải đấu sẽ có sự tham dự của 120 vận động viên nam và 40 vận động viên nữ, so tài qua 4 vòng đấu tại sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng.

Giải Vô địch Golf Quốc gia giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ.

Giải đấu cam kết hỗ trợ 100% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi. Đặc biệt, tổ chức ngay trước thềm SEA Games 31, Giải Vô địch Golf Quốc gia sẽ là đấu trường cọ xát cho các thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trước khi tranh tài tại đấu trường khu vực.

Để tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn của giải đấu, lần đầu tiên, Giải Vô địch Golf Quốc gia có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.

Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.