Đường thủy

Sẽ mở rộng làm thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa

13/12/2022, 19:35

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đề xuất các giải pháp để chính thức mở rộng làm thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa vào cuối năm 2023…

Chiều 13/12, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM vừa tổ chức sơ kết 1 năm triển khai thí điểm thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa vào và rời cảng biển do Cảng vụ Hàng hải TP.HCM quản lý.

img

Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, sau 1 năm thí điểm (từ ngày 1/1/2022), Cảng vụ đã làm thủ tục điện tử cho 3.739 phương tiện (tương ứng 7.478 lượt phương tiện).

Phương thức triển khai trên đã tạo thuận lợi và nâng cao hiệu quả khai thác, giảm thời gian làm thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân. Doanh nghiệp rất ủng hộ và mong muốn triển khai mở rộng tại các Cảng vụ Đường thủy nội địa và các Cảng vụ Hàng hải khác.

img

Ông Nguyễn Hải Nam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng đã đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian thực hiện thí điểm và chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc cần khắc phục.

Từ đó, Cảng vụ sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ những vưỡng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, người làm thủ tục trong quá trình triển khai, làm tiền đề cho việc triển khai chính thức thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa và mở rộng trên cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.