Thời sự Quốc tế

Sĩ quan Hàn Quốc tử vong khi đang bị nghi xóa bằng chứng trong vụ Itaewon

Một sĩ quan cảnh sát đang bị điều tra về trách nhiệm liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã tử vong.

Viên cảnh sát họ Jeong, 55 tuổi, thuộc đồn cảnh sát Yongsan đã được phát hiện tử vong trong sáng 11/11 tại nhà riêng ở Seoul.

Ông Jeong đang bị cáo buộc gồm lạm quyền, xóa bằng chứng và vô trách nhiệm dẫn đến chết người.

Cụ thể, ông bị nghi ngờ đã ra lệnh tiêu hủy một báo cáo nội bộ, trong đó có cảnh báo nguy cơ xảy ra sự cố an ninh trong lễ hội Halloween, nhằm che đậy việc giới chức địa phương thiếu hành động phù hợp.

img

Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa cũng như chính quyền khu vực Yongsan đang là “tâm bão” dư luận vì phản ứng chậm chạp trong vụ giẫm đạp tại Itaewon, Seoul.

Trong 1 phiên họp quốc hội đầu tuần này, các Nghị sĩ Hàn Quốc cũng chỉ trích gay gắt khả năng có người thực hiện hành vi xóa tài liệu, kêu gọi bắt giữ và trừng phạt ngay lập tức.

Ông Jeong đã gửi tin nhắn ám chỉ việc tự sát cho một số đồng nghiệp từ một ngày trước đó.

Đồn cảnh sát Yongsan, đội cứu hỏa và văn phòng chính quyền Yongsan cũng đang bị điều tra do nghi ngờ không phản ứng nhanh với vụ giẫm đạp, khiến ít nhất 156 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại phố Itaewon.

Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa cũng như chính quyền khu vực Yongsan đang là “tâm bão” dư luận khi có nhiều thông tin cho thấy các cơ quan này đều đã nhận được các tín hiệu khẩn cấp trước khi thảm kịch xảy ra đêm 29/10 nhưng hành động chưa đủ khẩn trương và quyết liệt để ngăn chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.