Thể thao

Sợ bị "cướp", Barca trói chặt "ngọc thô"

10/12/2014, 14:29

Tối nay, Thái Lan quyết chiến Philippines; HLV Liverpool thừa nhận xứng đáng bị loại; Barca trói chân sao trẻ là những tin tức bóng đá nóng nhất sáng 10/12.

Thái Lan và Philippines quyết đấu giành vé vào chung kết
Thái Lan và Philippines quyết đấu giành vé vào chung kết

Tối nay, Thái Lan quyết chiến Philippines

Vào lúc 19h tối nay, trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa Thái Lan và Philippines sẽ diễn ra trên đất Thái. Do hòa 0-0 ở lượt đi nên Thái Lan buộc phải giành chiến thắng mới có thể góp mặt ở trận chung kết. Đây thực sự không phải nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Kiatisak bởi Philippines hiện không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Ở chiều ngược lại, dù phải làm khách, song tình thế của Philippines dễ chịu hơn nhiều. Với luật bàn thắng sân khách, Philippines chỉ cần hòa có tỉ số ở lượt về là sẽ loại Thái Lan khỏi cuộc đua đến Cúp vàng AFF.

HLV Liverpool thừa nhận xứng đáng bị loại

Sau trận hòa Basel và để tuột chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League, HLV Brendan Rodgers đã bày tỏ nỗi thất vọng lớn. Ông cho biết: “Chúng tôi không đi tiếp vì không xứng đáng, đơn giản vậy thôi. Tất cả mọi người, từ HLV, cầu thủ... đều phải chịu trách nhiệm sau thảm họa này. Chúng ta cần phải nghiêm túc xem xét lại đội bóng, về những gì đã qua. Liverpool đã bước vào Champions League năm nay với sự phấn khích lớn sau mùa giải thành công nhưng rồi đã bị loại trong nỗi thất vọng lớn. Chẳng có lời bào chữa nào, chẳng thể đổ lỗi cho bất cứ ai cả”.

Real lập kỷ lục

Với chiến thắng 4-0 trước Ludogorets, Real đã có được chiến thắng thứ 19 liên tiếp ở mùa giải năm nay tính trên mọi đấu trường. Điều đó cũng đồng nghĩa, đội ĐKVĐ Champions League đã phá vỡ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp của một đội bóng Tây Ban Nha từng được Barcelona lập nên ở mùa giải 2005/06. Trong ngày Real lập kỳ tích, Cristiano Ronaldo cũng chính thức vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez với 72 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, cũng như trở thành chân sút số một của Real trong lịch sử Champions League.

Sergio Aguero có thể vắng mặt 6 tuần

Theo ESPN, Aguero có thể vắng mặt tới 6 tuần do chấn thương đầu gối mà anh gặp ở trận gặp Everton tại vòng 15 Premier League mùa này. Đây là thông tin được HLV Pellegrini xác nhận trong cuộc họp báo trước thềm trận gặp Roma ở Champions League. “Rất khó để xác định Aguero sẽ vắng mặt bao lâu vì chấn thương. Cậu ấy có thể vắng mặt từ 4 đến 6 tuần. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách cậu ấy hồi phục”, HLV Pellegrini phát biểu. Trước mắt, chân sút người Argentina sẽ không tham gia trận gặp Roma của Man City.

Arsenal thắng đậm, Wenger vẫn tiếc nuối

Sau trận thắng 4-1 trước Galatasaray, HLV Wenger tỏ ra hối tiếc khi Arsenal kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể sẽ gặp những đội bóng mạnh ở vòng sau. “Chúng tôi đã thắng 4 trận, thua 1 trận và hòa 1 trận. Nhìn lại những trận đấu ấy, chúng tôi có thể hối tiếc về việc chia điểm ở trận gặp Anderlecht tại sân nhà (hòa 3-3). Có nhiều đội mạnh ở lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League và chúng tôi phải chời đợi để xem mình sẽ gặp đội nào”, HLV Wenger phát biểu trên Sky Sport.

Mourinho tạo điều kiện để sao trẻ ra mắt Champions League

Trước thềm trận gặp Sporting Lisbon ở Champions League, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ việc cho cầu thủ trẻ Ruben Loftus-Cheek đá trận ra mắt ở Champions League. Tiền vệ 18 tuổi này hiện đang đá cho đội trẻ của Chelsea nhưng đã gây ấn tượng với Jose Mourinho trong những buổi tập gần đây. Do đó, vị HLV người Bồ Đào Nha muốn tạo cơ hội cho Loftus-Cheek.

Barca trói chân sao trẻ

Barca vừa tăng điều khoản phá vỡ hợp đồng với tài năng trẻ Munir El Haddadi Mohamed lên thành 35 triệu euro. Con số này lớn hơn gần gấp 3 so với hợp đồng cũ. Munir được đôn lên đội 1 từ đầu mùa giải và đã gây được ấn tượng với HLV Luis Enrique mỗi khi được tung vào sân. Hiện có thông tin một số đội bóng Anh muốn có chữ ký của Munir nên Barca đã nhanh chân giàng buộc tài năng trẻ này.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.