Xã hội

Tăng cường dây thép gai bảo vệ đoàn tàu metro sau 2 lần bị vẽ bậy

18/05/2023, 19:13

Sau sự cố 2 lần đoàn tàu vẽ bậy, tường rào bảo vệ khu vực depot Long Bình đã được kiên cố thêm bằng dây thép gai, ngăn kẻ xấu phá hoại.

Tăng thêm hàng rào bảo vệ, camera

Chiều 18/5, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Hoàng Mai Tùng, Phó giám đốc thường trực Ban Quản lý Dự án 1 trực thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị trao đổi với báo chí về sự cố lần 2 đoàn tàu metro bị kẻ xấu vẽ bẩn.

Ông Hoàng Tùng cho hay, cơ quan an ninh đã tăng cường rào bảo vệ khu vực depot Long Bình, kiên cố thêm bằng dây thép gai để tăng cường các biện pháp bảo vệ đoàn tàu.

Cụ thể, chủ đầu tư phối hợp nhà thầu và các cơ quan chức năng, cắt cỏ, phát quang các khu vực hàng rào phía nhà dân và các khu vực thi công; dán các biển cảnh báo, tăng cường chiều cao hiện hữu hàng rào, gắn thêm kẽm gai, mảnh chai bên trên các hàng rào để chống xâm nhập, giúp nhân viên bảo vệ quan sát tốt hơn.

img

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó giám đốc thường trực Ban Quản lý Dự án 1 trực thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị.

"Bổ sung camera, hệ thống chiếu sáng, tăng cường gấp đôi số lượng nhân viên bảo vệ, các ca trực và đội tuần tra…; bổ sung thêm các trang bị an ninh cho bảo vệ, tránh các trường hợp xấu xảy ra", ông Tùng nói.

Trả lời báo chí về việc mất thiết bị trên công trường xây dựng tuyến metro, ông Tùng trả lời, vụ việc trộm cắp đều được nhân viên bảo vệ bắt được, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng. Hiện đã được bổ sung thêm hệ thống camera, tăng cường tuần tra, trực đêm.

Chưa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt vấn đề với lãnh đạo Sở Lao động thương binh xã hội việc công ty Pouyuen cắt giảm lao động do khó khăn đơn hàng, cụ thể giảm hơn 2.300 công nhân hồi tháng 2.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, đầu năm, Pouyuen giảm hơn 2.300 lao động, trong đó 83% là nữ. Nhóm trên 40 tuổi chiếm 54%, tỷ lệ này ở độ tuổi 30-40 là 39%. Khoảng 87% lao động có thời gian làm việc tại công ty từ 10 năm trở lên.

Để hỗ trợ công nhân bị cắt giảm, Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố đã kết nối với 15 doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng để giới thiệu cho công nhân, tuy nhiên, khi tư vấn chỉ vài người có nhu cầu tìm việc.

Nguyên nhân, đa phần người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc tìm việc làm thời vụ. Công nhân không muốn tìm việc có ký kết hợp đồng lao động vì phát sinh đóng bảo hiểm xã hội sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

img

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố trả lời họp báo chiều 18/5.

Theo thống kê, có 581 người của công ty hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP.HCM, 1.666 trường hợp nhận tại tỉnh.

Hiện, công ty Pouyuen tiếp tục có kế hoạch giảm lao động, số dự kiến khoảng gần 6.000 người, tương đương 10% tổng số 50.500 lao động.

Công nhân sẽ nghỉ vào 2 đợt, lần đầu vào ngày 24/6 với 4.519 người và lần tiếp theo vào 8/7 với 1.225 người.

Để hỗ trợ lao động bị giảm ở đợt này, Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố đã phối hợp công đoàn công ty, bộ phận nhân sự khảo sát nguyện vọng việc làm, đào tạo nghề của người lao động.

Thành phố đã kết nối 16 doanh nghiệp với khoảng gần 5.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực như may mặc, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ ăn uống, lễ tân, bảo vệ để triển khai tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Về thông tin xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng thay đổi do trùng với kế hoạch xét xử nhiều vụ án và vụ án có nhiều luật sư tham gia chưa được tiếp cận hồ sơ.

Trả lời báo chí bằng văn bản, Tòa án nhân dân TP.HCM (TAND) cho biết, dự kiến kế hoạch xét xử vụ án Nguyễn Phương Hằng từ ngày 1/6 đến ngày 5/6. Quyết định xét xử chưa được tống đạt cho bị cáo và người tham gia tố tụng trong vụ án. Tuy nhiên, kế hoạch sẽ có thay đổi.

"Nguyên nhân là thời gian dự kiến xét xử trùng với kế hoạch xét xử của nhiều vụ án đã lên lịch xét xử trước đó, đồng thời vụ án có nhiều luật sư tham gia chưa được tiếp cận hồ sơ", TAND TP.HCM nêu.

Ngoài ra, TAND TP.HCM cho hay sẽ có kế hoạch xét xử chính thức và tống đạt quyết định xét xử theo đúng quy định của bộ luật Tố tụng hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.