Thời sự

Thành lập Tổ công tác Tiền phương đảm bảo hàng hoá cho phía Nam

17/07/2021, 20:09

Bộ trưởng Bộ Công thương đã thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hoá thiết yếu cho phía Nam.

img

Sức mua tăng đột biến, nhiều cửa hàng tiện ích, siêu thị phía Nam "khát" hàng, tăng giá.

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, trước yêu cầu cung ứng đủ hàng hoá thiết yếu, đảm bảo cuộc sống của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công thương vừa thành lập Tổ công tác Tiền phương để đảm nhận vai trò này.

Tổ này gồm 27 thành viên là đại diện lãnh đạo và công chức các đơn vị là Vụ Thị trường trong nước (TTTN), Tổng cục QLTT, Cục Công thương địa phương, Cục Công tác phía Nam, Cục Xúc tiến Thương mại, Báo Công thương.

Theo đó, Tổ công tác ngay chiều nay (17/7) cũng đã có mặt tại TP.HCM để làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam.

Cụ thể, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hoá thiết yếu của người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường. Qua đó, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi, tham mưu, thực hiện các biện pháp để giải quyết, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho các tỉnh phía Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công thương cũng đã khuyến cáo với TP.HCM và các tỉnh phía Nam cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống khi đảm bảo 3 điều kiện đặt ra.

Đó là, chỉ bán hàng hoá thiết yếu bao gồm rau củ quả và hàng hoá tươi sống phục vụ đời sống hàng ngày của người dân;

Thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn như thực hiện 5k, phát phiếu luân phiên, đảm bảo giãn cách giữa các gian hàng và thực hiện tiêm vaccine cho tiểu thương tại các chợ truyền thống...

Trước đó, báo cáo của Tổng cục QLTT cho thấy, hàng hoá ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam "rất căng thẳng" do giá tăng, sức mua cao đột biến.

Nhiều siêu thị phát phiếu mua hàng nhưng từ lúc nhận phiếu thời gian hẹn vào siêu thị khoảng 4-8 tiếng. Còn các cửa hàng tiện ích, siêu thị không phát phiếu hẹn cũng phải xếp hàng mất 30 phút đến 1 tiếng mới vào được.

Nhiều cửa hàng cũng đã hết rau, củ, trứng, bún, miến. Giá các loại hàng trong siêu thị tăng nhẹ do chi phí vận chuyển tăng.

Bên ngoài các siêu thị, cửa hàng tiện ích, một số hộ dân cũng đã bán rau, củ, trứng nhưng giá cao hơn siêu thị rất nhiều. Trong đó, giá trứng (gà, vịt) ngưỡng 45.000 đồng/10 quả (giá ở siêu thị, cửa hàng từ 27.000-30.000 đồng/10 quả); Dưa leo giá 45.000 đồng/kg; Bí đỏ 30.000 đồng/kg; Rau, củ 40.000-45.000 đồng/kg...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.