Y tế

Thêm 50 nghìn công nhân KCN Bình Dương được tiêm vaccine Covid-19

11/08/2021, 11:58

Để kiểm soát dịch Covid-19 tại Bình Dương, chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 được đẩy mạnh ở các khu công nghiệp “3 tại chỗ”.

Theo BS Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm vaccine của tỉnh khá cao với quan điểm “vaccine phát đến đâu, tiêm an toàn đến đó”. Bình Dương áp dụng cơ chế linh hoạt với việc địa phương quyết định điều phối vaccine cho những đối tượng ưu tiên, cấp phát vaccine, đồng thời huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp tư nhân.

img

Hàng chục ngàn công nhân ở Bình Dương được tiêm vaccine nhờ cơ chế linh hoạt phối hợp giữa Nhà nước và doanh nghiệp

Theo kế hoạch, khoảng 100.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp lớn chia làm 2 đợt tiêm phòng vaccine Covid-19. Đợt một đã kết thúc với khoảng 50.000 công nhân được tiêm vaccine Covid-19.

Đợt tiêm đang tiếp tục với khoảng 50 nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp (KCN) lớn của tỉnh, cụ thể là KCN Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), KCN Mapletree (thị xã Tân Uyên) thuộc Công ty đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và KCN Vsip1 (TP. Thuận An), đơn vị thuộc Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore.

img

Công nhân được tiêm vaccine Covid-19 ngay tại khu công nghiệp

Đợt tiêm chủng này huy động sự tham gia của VNVC với 200 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ đã được huy động. Mỗi đội sẽ có 5 nhân sự, gồm bác sĩ thực hiện khám sàng lọc, điều dưỡng thực hiện tiêm vaccine, nhân viên thực hiện kiểm tra thông tin phiếu sàng lọc, hỗ trợ bác sĩ khám sàng lọc và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng…

Chi phí tiêm chủng cho gần 50.000 người, VNVC nhận tài trợ từ Công ty đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Vsip). Theo đó, Becamex IDC Corp tài trợ chi phí tiêm chủng cho 30.000 mũi vaccine, Vsip tài trợ chi phí tiêm chủng cho gần 20.000 mũi vaccine. Chi phí tiêm được tài trợ là 150.000 đồng/người được tiêm. Mức chi phí này bằng với đợt 1, bao gồm toàn bộ vật tư y tế, vật tư tiêu hao, công khám sàng lọc, công tiêm, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, tài liệu hướng dẫn chăm sóc sau tiêm chủng…

img

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 phủ kín cho công nhân giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất

Ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cho biết: “Sự linh hoạt, kịp thời của các doanh nghiệp cùng hỗ trợ chia sẻ khó khăn chung, hướng tới mục tiêu khống chế dịch bệnh là vô cùng quý báu trong bối cảnh hiện nay. Cách làm chủ động này của tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Becamex, Vsip đã giúp tháo gỡ khó khăn của các bên.

Bên địa phương có vaccine được cấp phát nhưng khó khăn về lực lượng triển khai tiêm chủng; bên doanh nghiệp có công nhân cần tiêm chủng và mong muốn hỗ trợ địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh; và bên đơn vị tiêm chủng có đầy đủ năng lực triển khai nhưng cần sự chia sẻ, hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế, vật tư tiêu hao và chi phí tối thiểu để duy trì hoạt động tiêm chủng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.