Xã hội

Thời tiết 4/6: Miền Bắc lại có mưa dông sau một ngày nắng nóng

04/06/2015, 06:35

Chiều tối ngày hôm nay (4/6) ở một số tỉnh miền Bắc sẽ có mưa dông sau một ngày nắng gay gắt.

DSC00235
Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có một ngày nắng gay gắt, chiều tối có mưa nặng hạt (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều tối ngày hôm qua 3/6, nhiều nơi ở miền Bắc cũng như Thủ đô Hà Nội đã có mưa dông. Những đám mây đối lưu di chuyển từ phía Tây sang đã tích tụ ẩm, gây mưa nặng hạt, kèm theo đó là dông gió mạnh và sấm chớp. Những cơn mưa này sẽ còn đến vào chiều tối ngày hôm nay (4/6) ở một số tỉnh như Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình và Ninh Bình… Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Mưa dông nhiệt thường đến sau một ngày nắng mạnh. Theo dự báo, trong ngày 4/6, khu vực miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng nóng gay gắt do khối áp cao đang lấn sâu vào đất liền, và bao trùm trên một phạm vi rất rộng. Nó tạo ra những dòng khí thổi từ trên xuống và ngăn cản quá trình hình thành của mây ẩm cùng với sức nóng từ vùng thấp phía Tây, thì bầu trời sẽ trở nên oi bức, khó chịu.

Theo dự báo, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc cũng như ở Thủ đô Hà Nội là từ 35 - 38 độ C. Một số nơi có thể chạm ngưỡng 39 độ như Mường La, Yên Châu, Hoà Bình.

Ở miền Trung đã nóng lại càng nóng hơn, khu vực Thanh Hoá trở vào đến Ninh Thuận, nền nhiệt chung sẽ là 36 - 39 độ C. Nhiều điểm nhiệt độ lên tới 40 - 41 độ C như tại Quỳ Hợp, Tương Dương, Con Cuông, Hương Khê, Đông Hà…

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.