Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 13/12/2021

13/12/2021, 08:43

Tôn vinh những người hùng sau vô lăng mùa dịch; Thi công cao tốc Bắc - Nam xuyên Tết... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Tôn vinh những người hùng sau vô lăng mùa dịch

Với tấm lòng sẻ chia, chung tay phòng, chống dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp, lái xe vận tải đã và đang âm thầm cống hiến công sức cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. Những đóng góp của họ xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh tại giải thưởng Vô lăng vàng năm nay.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 149 ra ngày 13/12/2021

Thấy gì từ đấu giá đất thu về 1,6 tỷ đô?

Giới bất động sản khu vực phía Nam vừa đón nhận những thông tin nóng hổi khi 4 lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá lên tới 37.346 tỷ đồng, gấp 7 lần giá khởi điểm. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Văn hóa, nghệ thuật phải lấy người dân làm trung tâm

Ngày 12/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam về một số đề án, chương trình phát triển văn học nghệ thuật trong giai đoạn mới, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập nước (1945 - 2035) và 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930 - 2030).

TP.HCM: Sẽ nhân rộng cấp bằng lái tại chỗ

Thay vì chờ 10 ngày như trước đây, nay chỉ cần chờ 2 - 3 giờ là người dân đã nhận được giấy phép lái xe khi hoàn thành việc sát hạch. Sau 3 tháng thí điểm, Sở GTVT TP.HCM sẽ đánh giá kết quả và nhân rộng tại các trung tâm sát hạch khác. Xem chi tiết

Metro Nhổn - ga Hà Nội có kịp khai thác cuối 2022?

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác 8,5km đoạn trên cao vào cuối năm 2021, song hiện phải lùi đến cuối năm sau. Trong khi đó, đến nay vẫn có gói thầu còn tới 30 - 50% khối lượng chưa hoàn thành.

Thi công cao tốc Bắc - Nam xuyên Tết

Những ngày cuối năm, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang rốt ráo thi công bù tiến độ; đồng thời lên kế hoạch thi công xuyên Tết để đảm bảo kế hoạch.

Ga vắng hoe, vé tàu Tết “ế”

Năm nay, người dân mua vé tàu Tết sớm rất ít nên vé bán chậm. Ngành Đường sắt mở bán chính thức từ ngày 15/11, nhưng đến 10/12 mới bán được khoảng 6.900 vé cho khách đi tàu giai đoạn từ ngày 20/1 - 13/2/2022. Một cao điểm Tết ảm đạm nữa là điều đã được dự báo trước. Xem chi tiết

Người đi xe máy ngỡ ngàng khi bị phạt nguội

Dù đã có quy định pháp luật và hệ thống camera cũng ghi được nhiều hình ảnh xe máy vi phạm, nhưng việc xử phạt nguội đối với xe máy vẫn rất khó khăn. Lâu nay không ít người vẫn nghĩ rằng, CSGT chỉ phạt nguội ô tô, thậm chí có người còn chưa biết đến quy định phạt nguội với xe máy.

Thái Nguyên: Xe tải mỏ đất trái phép cày nát đường nông thôn

Chỉ được giao khai thác mỏ đất với diện tích 2.600m2 nhưng Công ty Phú Cường (huyện Phú Bình, Thái Nguyên) ngang nhiên phá đồi thuộc đất rừng sản xuất, khai thác đất trên diện tích lên đến hơn 7.000m2. Không những thế, mỗi ngày hàng trăm chuyến xe tải trọng lớn chở đất từ đây phá tan đường nông thôn mới của địa phương. Xem chi tiết

Cơ hội của tranh Việt từ những thương vụ triệu đô

“Thiếu phụ bên sông” của họa sĩ Mai Trung Thứ được kỳ vọng sẽ tiếp tục là bức tranh triệu đô sau “Chân dung cô Phượng”, “Chơi đàn nguyệt” (cũng của Mai Trung Thứ). Số tranh Việt cán mốc triệu đô đến nay không ít, điều này sẽ tác động thế nào đến hội họa Việt Nam đương đại?

Thiếu trầm trọng lái xe tải ở Mỹ

Mùa mua sắm dịp Giáng sinh, năm mới tại Mỹ đã đến, thương mại điện tử dự kiến bùng nổ. Là “ông lớn” trong ngành, Amazon dự báo lượng đơn hàng cần giao sẽ đạt kỷ lục nhưng họ đang vướng phải vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp đau đầu, đó là thiếu hụt trầm trọng lái xe tải.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.