Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 25/2/2022

25/02/2022, 07:52

Đừng bắt bác sĩ đi kinh doanh!; Ngành GTVT sẽ bứt tốc giải ngân hết số vốn kỷ lục... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Đừng bắt bác sĩ đi kinh doanh!

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến thời điểm này, đội ngũ y tế luôn tận tâm, tận lực, gác lại mọi riêng tư, kể cả kiệt sức vẫn quyết bám trụ chiến đấu với dịch bệnh, tất cả vì sức khỏe của cộng đồng. Nhưng dịch bệnh cũng bộc lộ nhiều câu chuyện liên quan đến ngành Y, đến công việc và cuộc sống của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế.

Báo Giao thông trò chuyện với ông Phạm Văn Học, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phó chủ tịch Hiệp hội Y tế tư nhân xung quanh vấn đề này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 16 ra ngày 25/2/2022

Hàng không Việt không bị ảnh hưởng bởi tình hình Ukraine

Liên quan đến việc Ukraine thông báo đóng không phận với các chuyến bay dân sự vì nguy cơ cao uy hiếp an toàn bay, ngày 24/2, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cho biết, hiện Việt Nam có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga). Tuy nhiên, Vietnam Airlines cho biết từ rất lâu, hãng đã lập kế hoạch bay chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine. Xem chi tiết

Nghịch lý Nhà nước bỏ tiền mua vật liệu làm cao tốc:
Lợi lớn nếu giao mỏ cho chủ đầu tư, nhà thầu

Nếu giao mỏ vật liệu cho chủ đầu tư, nhà thầu quản lý, tiến độ dự án không những được đảm bảo mà chi phí cũng giảm đáng kể so với việc bán đấu giá hoặc giao cho tư nhân khai thác. Vấn đề còn lại là cơ chế giao thế nào, quy định pháp luật hiện nay đã đầy đủ hay chưa? Xem chi tiết

Ngành GTVT sẽ bứt tốc giải ngân hết số vốn kỷ lục

Ngay sau khi giao kế hoạch vốn năm 2022, Bộ GTVT quyết liệt chỉ đạo nhiều giải pháp, trong đó có sàng lọc nhà thầu yếu kém để đảm bảo giải ngân hết số vốn kỷ lục (hơn 50.000 tỷ đồng). Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) về vấn đề này.

“Ông Phú Đồ Sơn”, người hùng chống tham nhũng giờ ra sao?

“Ông Phú Đồ Sơn” là cái tên được cả nước biết đến sau khi vụ tiêu cực đất đai tai tiếng của các quan chức thị xã Đồ Sơn (nay là quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) được đưa ra ánh sáng bởi ông Đinh Đình Phú. Giờ đây, ở tuổi 87, ông vẫn thường xuyên viết thư, hiến kế với Trung ương về các giải pháp đấu tranh diệt tham nhũng.

Kỳ lạ chuyện xe xuất nông sảnđi 700m mất… 7 ngày

Chặng đường từ bãi đỗ đến điểm mốc giao xe cho “tài bo” (lái xe chuyên trách tại cửa khẩu) Trung Quốc chỉ dài 700m nhưng các “tài bo” Việt Nam phải di chuyển từ 3 - 7 ngày mới đến nơi. Chuyện lạ trên vẫn thường xuyên xảy ra tại Cửa khẩu Bắc Luân 2, TP Móng Cái, Quảng Ninh.

Khách săn tìm xe tiết kiệm nhiên liệu khi giá xăng lập đỉnh

Giá xăng tăng liên tục thời gian qua khiến khách hàng mua ô tô đặc biệt quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe. Nhiều người sẵn sàng xuống tiền mua xe giá cao nhưng “ăn xăng” ít hơn.

Giải trừ đại dịch, nhìn từ châu Âu

“Mắc dịch” giờ đây với người dân cũng nhẹ nhàng: Thấy triệu chứng thì tự test, gọi điện thông báo tới bác sĩ gia đình hay bác sĩ trong khu vực để có hướng dẫn và chứng nhận y tế; gửi chứng nhận nhiễm bệnh đến cơ quan và yên tâm nghỉ làm dưỡng bệnh. Xem chi tiết

Vì sao chủ tàu thuyền từ chối nhận giấy đăng kiểm?

Dù đơn vị đăng kiểm đến tận thôn, xã miền núi để tuyên truyền, kiểm định phương tiện thủy cỡ nhỏ, gia dụng, song còn lượng lớn phương tiện không thực hiện. Với những phương tiện đủ điều kiện, nhiều người còn… từ chối nhận giấy đăng kiểm.

Hot girl tuyển nữ Việt Nam Thanh Nhã:
Từ đôi giày bata đến giấc mơ World Cup

Sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, Thanh Nhã trở thành cái tên được người hâm mộ săn đón nhiều nhất nhờ gương mặt khả ái, nụ cười duyên dáng cùng mái tóc dài - của hiếm với các nữ tuyển thủ. Cô chia sẻ, sẽ nỗ lực hết mình để được góp mặt trong thành phần đội tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 31 và xa hơn là World Cup 2023.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.