Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 3/6/2022

03/06/2022, 08:46

“Khi tôi cứu, có người tưởng bị cướp!”; “Đánh vật” với mưa trời, “bão” giá... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

ĐBQH mong làm nhanh 3 cao tốc, 2 đường vành đai

Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án đường cao tốc và 2 đường vành đai Hà Nội và TP.HCM.

Chia sẻ với Báo Giao thông bên hành lang, nhiều ĐBQH bày tỏ ủng hộ và cho rằng, việc sớm triển khai các dự án giao thông trọng điểm này không chỉ giúp kết nối các địa phương trong vùng mà còn góp phần hỗ trợ phục hồi kinh tế. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 44 ra ngày 3/6/2022

Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam:
“Đánh vật” với mưa trời, “bão” giá

Việc thi công tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên - Huế không chỉ gặp bất lợi do thời tiết, nhiều thời điểm giá vật liệu “nhảy múa” khiến nhà thầu đứng ngồi không yên.

Có nên hạ tốc độ xe qua cổng trường học?

Nhiều chuyên gia cho rằng, cần hạn chế tốc độ qua khu vực cổng trường học nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông. Tuy nhiên cũng có ý kiến phân tích, nếu không quy định cụ thể, việc này sẽ gây ra ùn tắc.

Người “công nhân” Cơ Tu không nhận thù lao sửa đường

Nhắc đến người đàn ông này, nhiều lãnh đạo Sở GTVT Quảng Nam, chính quyền địa phương tếu táo gọi ông là giám đốc “công ty sửa đường một người”.

Người mang thương tật, kẻ tù tội vì… chỗ đỗ xe

Cho rằng ô tô 4 chỗ đỗ chắn cửa nhà gây cản trở sinh hoạt, bà N. đôi co với tài xế rồi nhảy lên nắp capo. Nạn nhân sau đó bị ô tô hất văng xuống đường, chấn thương sọ não, tài xế phải nhận án 12 năm tù.

Chuyện về người “thuyền trưởng” của PVTrans

Nếu ví PVTrans là con tàu khổng lồ thì Chủ tịch HĐTV Phạm Việt Anh, (nguyên Tổng giám đốc từ năm 2007 - 2021) xứng đáng là thuyền trưởng, theo đúng những ý nghĩa tốt đẹp nhất của tên gọi này.

Bạo lực học đường và bạo lực mạng xã hội

Nếu một đứa trẻ trở thành tâm điểm của dư luận, bất luận khen hay chê, tâm sinh lý của đứa trẻ đó sẽ bị ảnh hưởng thế nào? Đó là trách nhiệm người lớn phải nghĩ tới, không chỉ cho những đứa trẻ khác, mà cho cả chính con mình.

Nam nói giọng nữ, nữ giọng “ồm ồm” có đáng lo?

Hết tuổi dậy thì, nhiều người nam bỗng đổi giọng từ tông thấp sang tông cao và ngược lại ở nữ, gây nhiều ảnh hưởng tâm lý và cuộc sống thường ngày. Xem chi tiết

Hiệp sĩ cứu người mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo:
“Khi tôi cứu, có người tưởng bị cướp!”

Cứu thành công 3 người đi xe máy đổ đèo Tam Đảo bị mất phanh, báo chí gọi anh Chiến là “hiệp sĩ”, “người hùng”. Nhưng ít ai biết, anh đã nhiều lần làm người hùng bất đắc dĩ như thế.

Á hậu Kim Duyên: “Tôi tự tin về chiếc vương miện Hoa hậu siêu quốc gia”

Trở về với thành tích top 16 Miss Universe 2021 (Hoa hậu Hoàn vũ), Kim Duyên lại chuẩn bị “mang chuông đi đánh xứ người” ở cuộc thi Miss Supranational 2022 (Hoa hậu siêu Quốc gia). Chia sẻ về hành trình sắp tới, cô khẳng định, mình đã thay đổi nhưng ở phiên bản tốt hơn.

New York chi hàng triệu USD dẹp “hung thần tốc độ”

Tại khu vực Đông New York, Mỹ thời gian gần đây bất ngờ xuất hiện áp phích kích thước lớn, thu hút sự chú ý của mọi người với hình ảnh người đi bộ bị ô tô đâm, cốc cà phê trên tay đổ tung... Đi kèm hình ảnh là dòng chữ “Chạy tốc độ cao sẽ hủy hoại cuộc đời một con người!”; “Hãy giảm tốc!”.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 3/6/2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.