Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/4/2023

04/04/2023, 07:37

Tách chi phí GPMB để hút nhà đầu tư PPP giao thông; Lấp lỗ hổng ngăn tài xế nghiện lái xe... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Tách chi phí GPMB để hút nhà đầu tư PPP giao thông

Tại phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật mới đây, các thành viên Chính phủ cho rằng, có đủ cơ sở pháp lý và thực tiễn để trình Quốc hội ban hành nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư dự án giao thông.

Trong đó, nếu phần GPMB được tách riêng thành dự án thành phần độc lập, không tính vào phần vốn góp của Nhà nước sẽ là giải pháp đột phá để hút nhà đầu tư PPP trở lại. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 27 ra ngày 4/4/2023

Nhìn từ chuyện hàng cây tiền tỷ chết khô

Việc trồng cây xanh cũng chỉ là việc nhỏ trong số các công việc tại một đô thị lớn. Nhưng những cái cây ấy đã được trồng thế nào, cách thức ra sao, có xứng đáng với những đồng tiền thuế người dân đã bỏ ra hay không lại là câu chuyện khác. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Lấy khó khăn,thách thức làmđộng lực phấn đấu

Ngày 3/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2023.

Lấp lỗ hổng ngăn tài xế nghiện lái xe

Trước việc liên tiếp phát hiện tài xế sử dụng ma túy tham gia giao thông gần đây, các chuyên gia cho rằng cần tăng nặng mức xử phạt và có cơ chế quản lý lái xe chặt chẽ hơn.

Cheo leo mở rộng QL6, chinh phục đèo Pha Đin

Vượt qua khắc nghiệt của thời tiết, địa hình hiểm trở, những kỹ sư, công nhân ngành GTVT đã không ngại dấn thân để nâng cấp QL6, tạo động lực cho các địa phương vùng Tây Bắc.

Cách nào để xe vi phạm hết cảnh chất đống, phơi mưa nắng?

Ngày càng nhiều người vi phạm giao thông bỏ xe, không đến giải quyết khiến bãi giữ xe quá tải. Hàng nghìn chiếc xe phơi mưa nắng nên hỏng hóc, bán đấu giá chỉ vài trăm nghìn đồng… Làm cách nào để chấm dứt sự lãng phí này?

Hiện thực hóa “giấc mơ” sàn giao dịch vận tải

Cục Đường bộ VN đặt mục tiêu đến năm 2027 hình thành sàn giao dịch vận tải hành khách, đến năm 2029 hình thành sàn giao dịch vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này cần rất nhiều giải pháp căn cơ, nhất là trong bối cảnh thời gian qua nhiều sàn giao dịch vận tải ra đời, nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi “chết yểu”.

Ngăn nguy cơ trục lợi vật liệu làm cao tốc:
Xử nghiêm chủ mỏ “vượt rào”, gỡ cơ chế GPMB

Tình trạng các chủ mỏ lợi dụng “hét giá” vật liệu trong bối cảnh nhiều dự án giao thông lớn thi công đồng loạt và khó khăn trong cấp mỏ đặc thù đòi hỏi sự vào cuộc rốt ráo hơn nữa từ các cấp, ngành chức năng.

Vụ lật xe tải, 4 người chết ở Phú Yên:
Nỗ lực cứu chữa các nạn nhân bị thương

Chiều 3/4, gia đình những người bị nạn đã vào Phú Yên để nhận diện thân nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng cùng ngày. Hầu hết gia cảnh của những người bị nạn đều khó khăn nên phải đi làm thuê ở xa. Chuyến xe định mệnh đã cướp đi sinh mạng của 4 người, để lại nỗi đau quá lớn.

Áp lực trên vai HLV Philippe Troussier

Sau thất bại của U23 Việt Nam tại giải giao hữu trên đất Qatar, HLV Philippe Troussier đang chịu nhiều áp lực, nhất là khi đặt trong bối cảnh SEA Games 32 đã cận kề. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm bản lĩnh của một nhà cầm quân từng 2 lần dự World Cup lên tiếng.

Từ sân bay vô danhthành nơi nhộn nhịp nhất Ba Lan

Rzeszów-Jasionka từng là sân bay gần như vô danh, ít người biết đến nhưng chiến sự Nga - Ukraine đã thay đổi tất cả.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.