360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 12/9: Công Phượng gieo rắc nỗi “ám ảnh”

12/09/2020, 09:48

Cập nhật tin thể thao mới nhất 12/9: Công Phượng gieo rắc nỗi “ám ảnh”; 20 HLV trượt băng Pháp bị cáo buộc hiếp dâm VĐV.

img
Công Phượng tỏa sáng trong trận TP.HCM thắng ngược Bà Rịa Vũng Tàu

Tin thể thao mới nhất 12/9 có gì đáng chú ý? Công Phượng gieo rắc nỗi “ám ảnh”; 20 HLV trượt băng Pháp bị cáo buộc hiếp dâm VĐV; HLV Koeman ca ngợi Messi… và các thông tin khác.

Lịch thi đấu bóng đá tứ kết Cúp Quốc gia 2020

* 18h00 ngày 12/9: Hà Tĩnh vs Quảng Ninh (BĐTV, BĐTV HD)

* 19h15 ngày 12/9: Viettel vs Bình Dương (TTTV, TTTV HD)

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 1

* 18h30 ngày 12/9: Fulham vs Arsenal (K+PM)

* 21h00 ngày 12/9: Crystal Palace vs Southampton (K+PM, K+NS)

* 23h30 ngày 12/9: Liverpool vs Leeds (K+PM)

* 02h00 ngày 13/9: West Ham vs Newcastle (K+PM. K+NS)

Lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha La Liga vòng 1

* 21h00 ngày 12/9: Eibar vs Celta Vigo

* 23h30 ngày 12/9: Granada vs Bilbao

* 02h00 ngày 13/9: Cadiz vs Osasuna

Lịch thi đấu bóng đá Pháp Ligue 1 vòng 3

* 22h00 ngày 12/9: Montpellier vs Nice

* 02h00 ngày 13/9: St Etienne vs Strasbourg

Công Phượng gieo rắc nỗi “ám ảnh”

Sau trận thua ngược TP.HCM 2-3 ở tứ kết Cúp Quốc gia 2020, HLV Trần Minh Chiến tiết lộ: “Thực sự trong hơn 10 phút họp đấu pháp tôi chỉ nói với các học trò về cách ngăn chặn Công Phượng và Phi Sơn. Không phải Công Phượng, Phi Sơn hay hoặc người kia dở mà thực sự tôi “sợ” 2 cầu thủ này, nên muốn cùng đội bóng vận dụng tất cả khả năng để phong tỏa họ”.

Quay lại trận đấu nói trên, Công Phượng, Phi Sơn và Huy Toàn khi vào sân đã làm thay đổi hoàn toàn thế trận ghi dấu ấn đậm nét trong 3 bàn giúp TP.HCM lội ngược dòng. Trong đó Công Phượng và Huy Toàn trực tiếp ghi bàn.

HLV Trần Minh Chiến cũng cho biết ông mong muốn có ngày được dẫn dắt bộ đôi cầu thủ Nghệ An: “Một HLV không thích làm việc cùng với những cầu thủ chuyên môn cao như Công Phượng, Phi Sơn là HLV không có mục tiêu. Đội bóng nào cũng cần những tài năng như vậy”.

B.Bình Dương lập kỷ lục tại Cúp Quốc gia?

img
B.Bình Dương (áo xanh) đang giữ kỷ lục vào bán kết Cúp Quốc gia

Chiều 12/9, 2 trận tứ kết còn lại Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra. Lúc 17h, Hà Tĩnh tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà. Ở trận tứ kết muộn hơn, Viettel sẽ phải tiếp một Bình Dương "vua đấu cúp" trên sân Hàng Đẫy.

Chiến thắng thường thuộc về các đội chủ nhà trong quá khứ nhưng Bình Dương lại là vấn đề khác. Đội bóng đất Thủ Dầu Một rất có duyên với đấu trường Cúp Quốc gia và việc họ đang giữ kỷ lục 6 lần lọt vào bán kết đã nói lên tất cả.

Với thực lực ngang nhau, có thể trận đấu này sẽ kéo dài đến hiệp phụ và kết thúc sau loạt "đấu súng" cân não trên chấm 11m. Nếu vượt qua Viettel, B.Bình Dương tiếp tục nối dài kỷ lục của mình tại Cúp Quốc gia.

20 HLV trượt băng Pháp bị cáo buộc hiếp dâm VĐV

Văn phòng công tố Paris (Pháp) ngày 10/9 cho biết họ đã mở một cuộc điều tra đối với khoảng 20 HLV trượt băng nghệ thuật về cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục VĐV trong những thập niên gần đây, sau khi nhận được bằng chứng từ Bộ Thể thao nước này.

AFP dẫn tuyên bố của văn phòng công tố thủ đô nước Pháp cho biết, cuộc điều tra cũng sẽ nhằm mục đích xác định những nạn nhân tiềm năng khác hoặc những kẻ bị cáo buộc lạm dụng, sau khi một số nữ VĐV trượt băng được đứng lên tố cáo sau tiết lộ của cựu nữ VĐV từng giành huy chương Olympic, Sarah Abitbol.

Trong một cuốn sách được xuất bản vào tháng 1, Abitbol cáo buộc HLV cũ là Gilles Beyer đã cưỡng hiếp cô từ năm 1990 đến 1992 khi cô ở độ tuổi từ 15 đến 17. Tháng trước, Bộ Thể thao Pháp tuyên bố rằng, sau cuộc điều tra riêng và thẩm vấn hàng chục người đã phát hiện ra bằng chứng chống lại 21 HLV.

img
Ông Gilles Beyer

Griezmann được trao áo số 7

Rạng sáng 12/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca thông báo việc thay đổi số áo của tiền đạo Antoine Griezmann. Cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ khoác áo số 7, thay cho số 17 ở mùa giải vừa qua. Đây là số áo từng được những danh thủ như David Villa, Pedro, Henrik Larsson hay Javier Saviola lựa chọn.

Tháng 7/2019, Griezmann cập bến Camp Nou nhưng phải lựa chọn áo số 17 vì chủ nhân của áo số 7 khi đó là Philippe Coutinho. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1991 chơi dưới kỳ vọng với 15 bàn sau 48 trận trên mọi đấu trường dù chuyển đến Barca với mức phí 120 triệu euro.

Trước khi ký hợp đồng với Barca, Griezmann gắn bó với áo số 7 trong 4 năm tại Real Sociedad kể từ mùa giải 2010/11. Chuyển đến Atletico Madrid, tiền đạo người Pháp vẫn lựa chọn số áo này. Anh cũng đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018 với chiếc áo số 7 của tuyển Pháp.

Thủ thành Philippines khoác áo Birmingham

img
Etheridge gia nhập Birmingham

Neil Etheridge, thủ môn số một của đội tuyển quốc gia Philippines, đã chuyển sang thi đấu cho Birmingham City ở mùa giải 2020-2021. Theo BBC, Etheridge đã ký hợp đồng 4 năm với Birmingham. Đội chủ sân St. Andrew's phải chi 2 triệu bảng để thuyết phục Cardiff City nhả người.

Trên trang cá nhân, Etheridge cũng đã nói lời chia tay Cardiff. Anh viết: "Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc dành cho Cardiff vì những gì đội bóng làm cho tôi. Chúng ta đã có những khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau, cùng thăng hạng Premier League. Ngay cả khi bị xuống hạng, chúng ta cũng đã có cơ hội được thử sức ở giải đấu số một thế giới".

HLV Koeman ca ngợi Messi

HLV Ronald Koeman kỳ vọng Lionel Messi tiếp tục là đầu tàu của Barcelona trong mùa giải 2020-2021.

"Messi là cầu thủ giỏi nhất. Cậu ấy là nhân tố rất quan trọng của Barca, đã thể hiện điều này trong nhiều năm. Hy vọng Messi tiếp tục thể hiện phong độ đó trong mùa giải 2020/21", Sports dẫn lời HLV Koeman.

"Các cầu thủ Barca đang tập luyện tốt với cường độ cao. Tôi hài lòng vì những gì cả đội thể hiện trong 2 tuần qua. Mọi cầu thủ đều thể hiện sự tích cực. Họ được rèn thể lực và sắp tới là chiến thuật", HLV Koeman tiết lộ tình hình ở Barca.

Neymar, Pogba chiến thắng Covid-19

img
Neymar trở lại sau khi điều trị Covid-19

Sau hơn một tuần điều trị nCoV, sức khỏe của Neymar đã trở lại bình thường. "Tôi đã trở lại tập luyện và rất hạnh phúc. #Coronaout", Neymar thông báo trên trang cá nhân. Nguồn tin của Goal xác nhận Neymar đã âm tính với nCoV và sẽ sớm trở lại sân tập.

Đội hình PSG còn một loạt cầu thủ nhiễm nCoV là Angel di Maria, Leandro Paredes, Mauro Icardi, Keylor Navas và Marquinhos. Sức khỏe của các ngôi sao tiến triển tốt và sẽ đồng loạt hồi phục trong những ngày tới.

Theo M.E.N, tiền vệ Paul Pogba của Man United cũng âm tính với nCoV. Pogba mất gần nửa tháng để chữa khỏi nCoV. Vợ của Pogba, Maria Zulay, xác nhận ngôi sao người Pháp đã ổn định sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.