Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/2/2019

12/02/2019, 10:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 12/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Lực lượng cảng vụ hàng hải kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trước khi cho tàu rời cảng

Giải bài toán khó trong bối cảnh lượng hàng hóa tăng nóng

Trong bối cảnh nguồn nhân lực hạn chế, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tăng đột biến, đội ngũ CBCNVC Cảng vụ Hàng hải Nghệ An vẫn có những biện pháp riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ an toàn cho từng chuyến tàu.

Lọt top tăng trưởng

Ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An cho biết: Tại khu vực miền Trung, việc không ngừng thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp đã khiến lượng hàng nhập về phục vụ xây dựng nhà máy tăng 40 -50%. Một số nhà máy đã đi vào sản xuất, có các mặt hàng xuất khẩu cũng làm tăng lượng hàng hóa thông qua các cảng biển. Tính đến hết tháng 11/2018, tổng khối lượng hàng hóa thông qua 4 cụm cảng biển ở Nghệ An đã đạt 9,5 triệu tấn, vượt 36% kế hoạch, tăng 53% so với năm 2017. Với lượng hàng hóa tăng mức kỷ lục như vậy, Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đã được Cục Hàng hải VN xếp vào top cảng vụ có mức tăng trưởng cao trong toàn ngành.

Ông Minh cho biết thêm: Hàng hóa thông qua cảng tăng, tức là lượng tàu thuyền ra vào cảng nhiều hơn. Việc xây dựng kế hoạch làm hàng, bố trí vị trí neo đậu khi biển động cũng khó khăn, phức tạp hơn. Số lượng cảng nước sâu, cảng chuyên dùng đưa vào sử dụng nhiều cũng là thách thức với người làm công tác an toàn hàng hải”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 cha con ông Q. tử vong tại chỗ

Va chạm với xe khách, 2 cha con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông đau lòng xảy ra vào khoảng 12h15 ngày 11/2, trên QL1A đoạn qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 75K1- 161.24 do ông Tô Q. (SN 1953, trú thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền) điều khiển chở theo người con trai là Tô Thanh S. (SN 1993) lưu thông trên QL1A theo hướng Bắc – Nam. Khi đến Km 853+100 thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm BKS: 43B - 027.08 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến ông Q. và người con trai bị ngã văng xuống đường, đa chấn thương và tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
An ninh sân bay khống chế người đàn ông mang súng vào sân bay Tân Sơn Nhất

An ninh Tân Sơn Nhất khống chế đối tượng cầm súng vào sân bay

Tối 11/2 an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cho biết vừa khống chế một người đàn ông để bàn giao cho Đồn công an sân bay xử lý theo quy định.

Trước đó khoảng 11h trưa 11/2, một người đàn ông 42 tuổi chạy xe gắn máy vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Khi bị an ninh sân bay ngăn chặn, người đàn ông này bỏ xe chạy vào ga quốc tế. Lúc bị lực lượng an ninh áp sát, người đàn ông đã rút ra khẩu súng ngắn. Ngay lập tức, tổ trinh sát hóa trang của an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cùng cảnh sát cơ động đã quật ngã, khống chế đối tượng kịp thời.

Qua khám xét nhanh, khẩu súng mà người đàn ông mang theo là súng kim loại dạng phát ra tia lửa, không phải súng quân dụng. Người đàn ông này quê Thái Bình, không rõ vào khu vực sân bay để làm gì. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lương Xuân Trường được trở về ĐTVN khi có lệnh triệu tập

Bầu Đức ra “yêu sách” khi để Xuân Trường sang Thái Lan

Hôm qua, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có buổi sinh hoạt đầu tiên cùng các đồng đội mới ở CLB Buriram United (Thái Lan). Cụ thể, các cầu thủ trải qua các bài tập dưới sự giám sát của quân nhân Thái Lan cùng nhiều trò chơi tập thể.

Tiền vệ Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi hòa nhập tốt nhờ khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi nó là tiền đề để Trường tạo dấu ấn chuyên môn ở đội bóng mới.

Trong một diễn biến khác, bầu Đức cho biết, khi để Xuân Trường sang Thái Lan, ông đã yêu cầu Buriram phải để Xuân Trường về phục vụ ĐTVN nếu có lệnh triệu tập. Nhà ĐKVĐ Thai League cũng đã chấp nhận yêu cầu này. Xem chi tiết tại đây

img
Binh sỹ NATO tham gia tập trận Sea Breeze (ảnh tư liệu)

Nghị sỹ Nga nói gì về tập trận Mỹ-Ukraine gần biên giới Moscow?

Cuộc tập trận Sea Breeze-2019 của quân đội Mỹ và Ukraine gợi nhớ nhiều hơn đến việc mơn trớn của ông chủ đối với chú chuột lang của mình, nhưng trong trường hợp cần thiết, Nga có cách để đối phó với những hành động khiêu khích có thể xảy ra, nghị sĩ Duma Quốc gia Nga từ Crimea Andrei Kozenko bình luận.

Vào năm 2006, thực sự có mối đe dọa khi tổ chức cuộc tập trận Sea Breeze trên bán đảo, thực ra chỉ là cái cớ để hợp thức hóa hoạt động thao dượt. Trên thực tế, có bằng chứng cho thấy, NATO đã ngầm câu kết với chính phủ Ukraine để lên kế hoạch tổ chức một căn cứ quân sự ở Crimea.

Nhờ những động thái ăn ý, trong đó có hành động của Nga ở Crimea, NATO đã nhận lấy thất bại hoàn toàn với kế hoạch này, ông Kozenko nói. Đồng thời, nghị sĩ Nga lưu ý rằng ngày nay nguy cơ xâm lược của các nước NATO đang gia tăng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Chính Ariana cũng bất ngờ khi nơi mà cô "cạch mặt" lại trao giải cho mình.

"Tẩy chay" Grammy, Ariana Grande vẫn nhận được giải thưởng

Sau khi chỉ trích nhà sản xuất của lễ trao giải Grammy là dối trá và từ chối trình diễn trong lễ trao giải, những tưởng Ariana có thể bị "gạch tên" khỏi giải thưởng.

Nhưng không, nữ ca sĩ đã vượt qua nhiều tên tuổi như Taylor Swift, Camila Cabello… để giành giải thưởng trong hạng mục “Album nhạc Pop” xuất sắc nhất cho album Sweetener trong lễ trao giải diễn ra sáng nay tại Mỹ. Đây là tượng vàng Grammy đầu tiên mà Ariana Grande giành được trong sự nghiệp của mình.

Thực tế, Ariana Grande đã dự định tham gia lễ trao giải bởi trên Instagram cá nhân, giọng ca của “Thank u” còn khoe bộ váy mà cô dự định sẽ xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải. Thế nhưng, vì cho rằng BTC dối trá, cô quyết định không đến biểu diễn tại lễ trao giải nữa. Xem chi tiết tại đây

img

Giá vàng hôm nay 12/2/2019: Tăng mạnh, đồng loạt mua trên 37 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.