Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/2/2019

19/02/2019, 09:32
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/2/2019:

img
"Biển người" chen chúc, đứng đợi xin ấn

Biển người xếp hàng chờ lấy ấn đền Trần từ nửa đêm đến sáng

Đêm 18, rạng sáng 19/2 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), đền Trần (Nam Định) chính thức được khai hội và tổ chức phát ấn cho người dân. Hàng nghìn du khách thập phương và người dân địa phương đã sớm có mặt tại đền để chờ đợi giây phút lấy ấn với hy vọng cầu may, thăng quan tiến chức.

Theo lịch, đúng 5h sáng (19/2), ấn đền Trần sẽ mở phát nên nhiều người buộc phải vạ vật ngay khu vực đền Trần, có những người may mắn thuê được chỗ nghỉ nên được tranh thủ chợp mắt rồi lại ra xin ấn đúng giờ.

Khác với những năm trước, việc trèo rào, đè người, cưỡi cổ để "cướp" được ấn đã không còn diễn ra nhưng tình trạng chen lấn, bơ phờ vẫn còn diễn ra. Mệt nhất vẫn là các cụ già, trẻ nhỏ. Anh Trần Văn Thanh (Hải Hậu, Nam Định) cho biết, anh đã đứng liên tục nhiều tiếng đồng hồ để xin được ấn nên rất mỏi chân, nhiều lúc muốn bỏ cuộc để về ngủ nhưng nghĩ công sức chờ đợi từ chiều đến 5h sáng nên đành cố. "Chỉ thanh niên mới có đủ sức để tham dự lễ xin ấn đền Trần, người già và trẻ nhỏ thì không nên, họ có thể đến sau khi người đã vãn, tránh bị xô đẩy, đứng đợi, nằm vạ vật", anh Thanh chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến bà Thanh tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải, một phụ nữ tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 18/2, tại khu vực cầu Mỹ Thuận khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 63X7 - 1593 do bà Huỳnh Thị Lệ Thanh (49 tuổi, quê tỉnh An Giang; tạm trú xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) điều khiển, phía sau chở một trẻ em lưu thông trên QL1A hướng từ TP. Vĩnh Long đi tỉnh Tiền Giang. Khi đến khu vực cầu Mỹ Thuận thì xảy ra va chạm với một ô tô tải (chưa rõ biển số) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến bà Thanh ngã xuống đường tử vong tại chỗ, đứa trẻ bị thương được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm sát bên xe máy, vật dụng vương vãi khắp đường. Xem chi tiết tại đây

img
Sau khi bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, 5 đối tượng đã thay nhau cưỡng bức và sát hại nạn nhân

Phẫn nộ hành vi thú tính của 5 đối tượng với nữ sinh ship gà

Tại cuộc họp báo chiều 18/2, Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin chính thức về vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đi ship gà vào chiều 30 Tết. 5 đối tượng bị khởi tố bắt giam là Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng (cùng ở huyện Điện Biên).

Theo lời khai của các các đối tượng, ngày 1/2 (27 Tết), Công chủ động rủ Hùng cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên. Sau đó, Công dẫn Hùng ra chợ Mường Thanh để nhận diện nữ sinh, Hùng sẽ là người giao dịch và hẹn cô gái giao gà đến nơi đã chọn để cướp tài sản.

Khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng đi mua gà tại chợ Mường Thanh và làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên. Đến 18h40 cùng ngày, Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu nữ sinh này chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam

Trở lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo “đánh bài ngửa” với VFF

Hôm qua (18/2), HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam kết thúc kỳ nghỉ phép 3 tuần. Tại sân bay, ông đã có những chia sẻ với báo giới Hàn Quốc. Tờ Naver Sports dẫn lời ông Park: "Tôi đã mong chờ kỳ nghỉ phép ở quê nhà rất lâu rồi và cuối cùng tôi cũng đã được tận hưởng nó.

Có thể nói rằng năng lượng của tôi đã được hồi phục. Trong những ngày ở Hàn Quốc, tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi phỏng vấn. Đó là những cuộc gặp thú vị. Tôi cảm thấy biết ơn vì các bạn đã quan tâm đến tôi và xin lỗi vì không thể nhận lời hết những cuộc phỏng vấn. Mong các bạn sẽ hiểu".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo còn thổ lộ, bản thân ông muốn tập trung dẫn dắt 1 đội tuyển thay vì kiêm nhiệm như hiện tại. “Nếu phải kiêm nhiệm dẫn dắt cả 2 đội vào lúc này thì chắc chắn sẽ có những hạn chế. Xem chi tiết tại đây

img
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov gặp bà Federica Moghierini, Giám đốc Chính sách đối ngoại của EU tại Munich, Đức ngày 15/2.

Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây bắt đầu lắng nghe Nga

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng người châu Âu muốn quan hệ tốt hơn với Moscow sau các cuộc đàm phán ở Munich. “Người châu Âu muốn quan hệ với Moscow trở lại bình thường”, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavov nói với báo giới sau một chuỗi các cuộc họp dài ở Munich, Đức và thêm rằng châu Âu đang ngày càng sẵn sàng lắng nghe những gì Điện Kremlin nói.

Phái đoàn Nga đã tổ chức hơn 20 cuộc đàm phán không ngừng nghỉ với các quan chức nước ngoài chỉ trong 2 ngày tại Hội nghị An ninh Munich. Trong đó, ông Lavrov tổ chức họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản, Taro Kono.

“Tất cả các cuộc đàm phán đều mang tính xây dựng, bao gồm cả những chính trị gia, những người từng đưa ra những tuyên bố cứng rắn về Nga khi họ có bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu hoặc tại các nơi khác”, nhà ngoại giao Nga lưu ý. Ông Lavrov cũng khẳng định “Các đối tác đảm bảo với chúng tôi rằng họ muốn bình thường hóa quan hệ với Moscow”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nam diễn viên Jo Min Ki tìm đến cái chết sau khi bê bối quấy rối tình dục bị phanh phui

Showbiz Hàn: Kẻ đi tù, người tự tử vì quấy rối tình dục

Những ngày qua, nghi vấn nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ gạ tình, đánh đập học trò cũ gây xôn xao dư luận. Dù phía nam nhạc sĩ đã lên tiếng phủ nhận nhưng vụ việc vẫn khiến dư luận xôn xao. Thực hư của sự việc chỉ người trong cuộc mới tỏ, nhưng điều này tiếp tục vẽ nên một vệt đen trong thế giới giải trí hào nhoáng – nơi mà không ít người đang tìm cách lao vào.

Làng giải trí Việt vẫn luôn được chính người hoạt động nghệ thuật nhìn nhận là nơi thật giả lẫn lộn, nhiều cạm bẫy và trong ấy, có cả những “yêu râu xanh” đội lốt nghệ sĩ. Thế nhưng, dường như điều ấy không chỉ có ở Việt Nam. Làng giải trí thế giới cũng đầy rẫy những “yêu râu xanh” bị bóc mẽ cùng với sự lan rộng của phong trào #metoo.

Làng giải trí Hàn Quốc – nơi vốn được biết đến bởi sự khắt khe của khán giả cũng từng xảy ra không ít bê bối quấy rối tình dục. Hàng loạt đạo diễn, diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hàn đã bị cáo buộc xâm hại tình dục như Jo Jae Hyun, Kim Ki Duk,… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.