Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/2/2019

20/02/2019, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Lực lượng cứu nạn tàu SAR 272 đã kịp thời ứng cứu, bảo đảm an toàn tính mạng cho thuyền viên Lâm Anh Kiệt

Cứu thành công thuyền viên bị tai biến trên biển

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN cho biết, lực lượng cứu nạn vừa thực hiện ứng cứu thành công một thuyền viên quê tại Tiền Giang bị tai biến trong quá trình đánh bắt trên biển.

Trước đó, hồi 8h24 ngày 19/2, Trung tâm này nhận được thông tin, tàu cá TG 94699 TS khi đang hoạt động đánh bắt thủy sản trên biển tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 177 hải lý về phía Nam - Đông Nam, 1 thuyền viên tên Lâm Anh Kiệt (44 tuổi, ở Tiền Giang) bị tai biến, liệt nửa người bên trái, sức khỏe rất yếu.

Trước tình huống khẩn cấp, sức khỏe thuyền viên diễn biến xấu, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, Trung tâm lập tức kết nối bác sỹ hỗ trợ y tế cho thuyền viên bị nạn. Đồng thời, điều động tàu SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu đi cứu nạn khẩn cấp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nạn nhân bị văng xa khoảng 5m rồi nằm bất động tại chỗ.

Đi bộ trên cầu Nhật Tân, người đàn ông bị ô tô tông nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 19/2, trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) khiến người đàn ông trung niên bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một người đàn ông khoảng 40 tuổi (chưa rõ danh tính) chạy bộ sang đường trên cây cầu Nhật Tân hướng đi sân bay Nội Bài. Đúng lúc này chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova mang BKS: 30A - 360.85 lao đến, không kịp xử lý tông thẳng vào.

Tại hiện trường, nạn nhân bị thương nặng nằm bất tỉnh cách chiếc xe khoảng 5m; chiếc xe Innova bị móp phần đầu bên phụ. Xem chi tiết tại đây

img
Trên đường đi học về, cháu T bị xâm hại tình dục (ảnh minh họa)

Nghi án nữ sinh 12 tuổi bị hiếp dâm trên đường đi học về

Ngày 19/2, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra về việc gia đình nữ sinh N.T.T (12 tuổi), trú tại phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh (Hải Dương) trình báo cháu T. bị xâm hại tình dục trên đường đi học về.

Theo đó, vào tối ngày 16/2, ông N.T.C., trú tại phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh là bố đẻ của nạn nhân T. đã đến cơ quan công an để trình báo về việc bé gái này bị xâm hại tình dục.

Theo đơn trình báo, khoảng 18h30 cùng ngày, khi cháu T. đang trên đường đi học về một mình thì bị một thanh niên chặn lại và có hành vi xâm hại tình dục. Sau khi thực hiện xong hành vi xâm hại tình dục này, đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Tuyển U22 Việt Nam (áo đậm màu) tại giải U22 Đông Nam Á 2019

Tranh cãi việc xây dựng chiến thuật tại tuyển Việt Nam

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Campuchia, đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Điều này khiến giới mộ điệu đặt ra một câu hỏi: Tại sao U22 Việt Nam không chơi 3-5-2, sơ đồ chiến thuật HLV Park Hang-seo áp dụng rất thành công ở đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam? Xung quanh câu hỏi vừa nêu xuất hiện những ý kiến trái chiều.

Một bộ phận dư luận cho rằng, việc sử dụng sơ đồ chiến thuật phụ thuộc vào triết lý của HLV trưởng cũng như lực lượng trong tay HLV. Ở chiều ngược lại, một bộ phận cho rằng, các lứa đội tuyển cần sự nhất quán trong cách bố trí nhân sự lẫn lối chơi. Mục đích nhằm tạo ra sự nhuần nhuyễn về tư duy chiến thuật cho tuyển thủ ở các lứa. Về lâu dài, cách làm này giúp đội tuyển quốc gia hưởng lợi bởi sự bổ sung ở các lứa tuyển trẻ đều dễ dàng hòa nhập vào lối chơi, cách vận hành chiến thuật được định sẵn.

Vậy, bóng đá thế giới ứng xử với vấn đề này ra sao? Đại đa số những nền bóng đá phát triển đều thống nhất một sơ đồ chiến thuật, một lối chơi cho các lứa đội tuyển theo định hướng của đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Anh từ thời HLV Gareth Southgate luôn đá 4-3-3 và tuyển U21 Anh cũng chơi 4-3-3 (bóng đá Anh không có tuyển U23 bởi Vương quốc Anh thành lập tuyển U23 Vương quốc Anh). Tương tự, đội tuyển Brasil, U23 Brasil, U21 Brasil đều chơi 4-3-3. Với bóng đá Pháp, các lứa đội tuyển chọn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Xem chi tiết tại đây

img
Tướng Konashenkov.

Nga bác tin đánh tráo tên lửa 9M729 trong họp báo

Những phát ngôn trên báo chí về một loại “tên lửa khác” của Nga, dường như vi phạm Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), là những nỗ lực của cơ quan đặc nhiệm Hoa Kỳ nhằm trốn tránh trách nhiệm về sự dối trá, - Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Trước đó, tờ Daily Beast dẫn nguồn tin "quen thuộc với tình báo Mỹ (CIA)", dẫn cáo buộc của các sĩ quan tình báo Mỹ khẳng định rằng tên lửa mà chính quyền Nga giới thiệu trong cuộc họp báo ngắn dành cho các đại diện nước ngoài hôm 23 tháng 1 "không phải là tên lửa hành trình 9M729".

"Sau một tháng mới xuất hiện tin rò rỉ trên truyền thông Mỹ, dẫn nguồn từ hai cơ quan tình báo Hoa Kỳ cho rằng tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 23 tháng 1 các tùy viên quân sự đã trình bày "một số loại tên lửa khác" chứ không phải là 9M729, cho thấy ai đó đang "ấm đầu", - Thiếu tướng Konashenkov nói, theo báo Sputnik. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Ngô Thanh Vân trong phim “Hai Phượng”

Phim Việt xuất ngoại quá khó để kiếm tiền

Công chiếu tại thị trường quốc tế không còn là giấc mơ của điện ảnh Việt. Nhưng để phim có chỗ đứng tại thị trường này, không phải là chuyện dễ.

Thời điểm hiện tại, Hai Phượng đang là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và truyền thông. Phim không chỉ đánh dấu là dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân mà còn được công chiếu song song tại cả hai thị trường Việt Nam và Mỹ. Đồng nghĩa, khán giả ở Mỹ sẽ được thưởng thức một bộ phim điện ảnh cùng thời điểm với khán giả Việt Nam. Bộ phim với tên tiếng Anh Furie sẽ được công chiếu tại nhiều tiểu bang như: Orange, Dallas, Houston, Falls Church, San Jose và sau đó sẽ là San Diego, Philadelphia, Portland, New York City, Seattle và các thành phố khác.

Để làm được điều này, Hai Phượng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về điện ảnh quốc tế từ kỹ thuật như âm thanh, hình ảnh, chất lượng phim, màu sắc và các cảnh hành động phải đủ đẳng cấp Hollywood. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.