Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/2/2019

25/02/2019, 09:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Vị trí kho thuốc sâu ở thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Kho thuốc trừ sâu bỏ hoang giữa “làng ung thư” ở Hà Tĩnh

Hàng chục năm nay, người dân ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh rơi vào cảnh “chết mòn” vì tồn dư của thuốc trừ sâu trong lòng đất. 60 người đã chết vì căn bệnh ung thư quái ác nhưng đến nay việc xử lý vẫn đang phải chờ vì thiếu kinh phí.

Theo ghi nhận, vị trí kho thuốc sâu nằm giữa ngay khu dân cư. Sau một thời gian bị người dân đào lấy đất để bón cho lúa, nơi này đã trở thành một cái hố rộng cả trăm m2 và đọng nước. Cây cối, nhà cửa xung quanh tàn tạ và ngày càng xuống cấp bởi lâu ngày không có hơi người.

Ông Lê Đăng Ngụ (72 tuổi) thở dài: “Giờ ở không được, đi cũng không xong. Quê hương tổ tiên ở đây, chúng tôi đi sao nổi nhưng không đi thì “sống mòn, chết mòn”. Chúng tôi già rồi, không sống được bao lâu nữa, chỉ thương thế hệ trẻ, phải sống chung với thuốc sâu và bệnh tật”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Xe khách tông nhà chờ bến xe, 1 người chết dưới gầm, 5 người bị thương

Khoảng 19h40 ngày 24/2, tại Bến xe Đồng Tâm (phường Tân Thành, TP Cà Mau, Cà Mau) xảy ra vụ tai nạn, khiến 6 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, xe ô tô khách mang biển kiểm soát 50B-209.18 đang đậu tại Bến xe Đồng Tâm. Lúc sau, tài xế (chưa rõ danh tính) kêu lơ xe là anh Trần Chí Thiện (24 tuổi, ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình) lên nổ máy xe để chuẩn bị xuất bến.

Khi chiếc xe vừa nổ máy, bất ngờ tông thẳng vào nhà chờ của bến xe, khiến ông Trần Thanh Tùng (50 tuổi, ngụ ấp 8, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) bị mắc kẹt dưới gầm xe, tử vong tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Phương tiện khai thác cát trái phép được lực lượng chức năng bắt quả tang

Bắt quả tang 2 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hậu

Chiều tối 24/2, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, lực lượng Thủy đội vừa bắt quả tang 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép trên sông Hậu.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên sông Hậu, lực lượng Thủy đội (Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng) đã bắt quả tang Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1988, ngụ tỉnh Long An) và Nguyễn Thái Bảo (SN 1988, ngụ tỉnh Hậu Giang) đang khai thác cát trái phép, đoạn thuộc thủy phận ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng).

Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản vụ việc và tạm giữ tang vật để phục vụ công tác điều tra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Nguyễn Quốc Tuấn

HLV U22 Việt Nam phát biểu bất ngờ sau trận thua đau Indonesia

Chiều 25/2, U22 Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước U22 Indonesia trong trận bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019. Trận này, đoàn quân dưới quyền HLV Nguyễn Quốc Tuấn chơi cực kỳ nhạt nhòa dù cầm bóng nhiều hơn. U22 Việt Nam không tạo ra được pha phối hợp nào sắc nét và chỉ có 1 vài cơ hội không đáng kể trước khung thành Indonesia.

Ngược lại, đội bóng xứ vạn đảo tuy lép vế nhưng lại tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công. Một trong số đó đã giúp U22 Indonesia có được quả phạt trực tiếp ở phút 70 và Kamal thực hiện chuẩn xác đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thua trong một thế trận yếu kém nhưng HLV Quốc Tuấn lại tỏ ra không phục: “Trọng tài đã điều khiển trận đấu không tốt. Nhiều tình huống ông ấy đã thổi theo hướng có lợi cho Indonesia. Cuối trận, bóng rõ ràng đã chạm tay hậu vệ Indonesia nhưng tổ trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền. Nếu họ xử lý đúng, kết quả đã khác”. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát Bangladesh bao vây quanh chiếc Boeing 737-800 tại sân bay quốc tế Shah Amanat

Bangladesh tiêu diệt kẻ cướp máy bay có vũ trang đang chở theo 148 người

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Bangladesh đã bắn chết một đối tượng có vũ trang, người đã cố gắng cướp máy bay khi đang trên đường tới Dubai. Nghi phạm được các quan chức mô tả là một thanh niên 25 tuổi người Bangladesh, đã bị bắn khi lực lượng đặc nhiệm xông vào máy bay sau khi nó hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại thành phố Chittagong, phía Đông Nam Bangladesh.

Toàn bộ 148 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay BG147 của Hãng hàng không quốc gia Biman Bangladesh Airlines đều được giải cứu an toàn sau khi sân bay được bao vây bởi lực lượng quân đội, không quân và cảnh sát đặc nhiệm.

Thiếu tướng Matiur Rahman, phát ngôn viên của quân đội Bangladesh cho hay nghi phạm cướp máy bay đã bị thương và chết ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lễ trao giải Oscar 2019 lặp lại lịch sử 30 năm trước khi không có người dẫn chương trình xuyên suốt lễ trao giải.

Oscar 2019 có gì mới?

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/2 giờ Mỹ (tức 8h sáng 25/2 giờ Việt Nam) và được phát sóng trực tiếp trên đài ABC của Mỹ. Viện Hàn lâm Mỹ dự kiến tổ chức thời lượng lễ trao giải Oscar sẽ kéo dài trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Địa điểm diễn ra lễ trao giải Oscar 2019 tại nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, bang California với tổng cộng 24 hạng mục sẽ được trao trong buổi lễ này, nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất trong năm 2018.

Theo thông báo từ BTC, Oscar 2019 là năm đầu tiên kể từ sau năm 1989, sẽ không có người dẫn chương trình trong lễ trao giải. Trước đó, các lễ trao giải của các năm 1969 đến 1971 có tới 10, 16 và 33 người dẫn chương trình. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 25/2/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.