Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/1/2019

29/01/2019, 09:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về tình hình gây rối làm mất trật tự xảy ra tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài​

Báo cáo Thủ tướng việc cản trở thu phí trạm Bắc Thăng Long-Nội Bài

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về xử lý việc cản trở thu phí tại trạm thu phí đường bộ Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Liên quan đến đề nghị của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 (là nhà đầu tư Dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc theo hình thức BOT) về việc đề nghị chỉ đạo, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng gây rối, kích động, cản trở việc thu phí tại trạm thu phí đường bộ Bắc Thăng Long - Nội Bài, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình xảy ra tại trạm thu phí này.

Trước đó, trong ngày 18/12, một số lái xe phản đối, dừng xe tại trạm thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài về tuyến đường tránh thành phố Vĩnh Yên do người dân không sử dụng đường tránh nhưng vẫn phải nộp phí sử dụng đường bộ là không đúng, gây bức xúc dẫn đến việc phải xả trạm BOT này. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các xe nêu trên di chuyển ra khỏi khu vực trạm để giảm ùn tắc giao thông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ TNGT giữa xe bồn và xe máy khiến người phụ nữ bị thương

Người phụ nữ bị xe bồn tông trọng thương khi băng qua ngã tư

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 28/1, khi chị Nguyễn Thị Thìn (SN 1985, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều khiển xe máy BKS: 43R1 - 33.52 lưu thông trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân).

Khi đến khu vực tổ 30 (phường Hòa Xuân) bất ngờ va chạm với xe bồn BKS: 43C - 075.20 do tài xế Nguyễn Hữu Thôi điều khiển đang lưu thông qua ngã tư.

Va chạm mạnh khiến chị Thìn văng vào lề đường và bị thương. Tại hiện trường, xe máy nằm lọt dưới bánh trước xe bồn, hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Bùi Văn Thành thừa nhận tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như cáo trạng truy tố

Cựu tướng công an thừa nhận tội danh, kiến nghị không để lộ “nghiệp vụ”

Trình bày trước HĐXX chiều 28/1 khi luật sư tiến hành xét hỏi, cựu trung tướng công an Bùi Văn Thành đã thừa nhận tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như cáo trạng Viện KSND tối cao truy tố.

“Tôi thừa nhận tội danh theo cáo trạng đã truy tố với tôi. Tôi cũng đề nghị HĐXX xem xét thêm nguyên nhân, bối cảnh xảy ra vụ án, một số chi tiết nêu trong cáo trạng để có đường lối xử lý phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước”, bị cáo Thành nói và cho biết những chi tiết cụ thể sẽ được ông trình bày thêm trong phần tự bào chữa.

Trong khi đó, cựu Thứ trưởng Công an Trần Việt Tân có một kiến nghị muốn xin trình bày trước toà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Iran (áo trắng) nhận thất bại 0-3 trước Nhật Bản

Để thua hài hước, Iran dừng bước trước chung kết Asian Cup 2019

Tối 28/1, Nhật Bản và Iran gặp nhau trong trận bán kết Asian Cup 2019. Hai đội chơi đôi công khiến trận đấu trở nên hấp dẫn nhưng không có nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất. Đầu hiệp 2, Minamino có pha đột phá đến sát vòng 16m50 và bị ngã.

Năm hậu vệ của Iran hoặc mất tập trung hoặc phân trần với trọng tài về tình huống này. Tận dụng thời cơ, tiền vệ Nhật Bản đã đã bật dậy để giành lại bóng rồi tung đường chuyền như đặt để Osako đánh đầu tung lưới Iran. Iran bị trừng phạt khá hài hước.

Bàn thua này khiến Iran phải vùng lên nhưng khi mà các chân sút áo trắng vẫn chưa tìm được đường vào khung thành Nhật Bản thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm. Phút 65, Morteza Pouraliganji để bóng chạm tay trong vòng cấm và Osako thực hiện thành công quả 11m đem về bàn thắng thứ 2 cho Iran. Xem chi tiết tại đây

img
Một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia

AirAsia chuyển hướng bay du lịch ngắn ngày

Ngành công nghiệp du lịch đang kiếm bộn tiền từ sự gia tăng nhanh chóng của các hành trình du lịch ngắn ngày ở châu Á. Nắm bắt được xu hướng này, hãng hàng không giá rẻ AirAsia vừa tung ra chiến dịch quảng cáo mới mang tên “Holiday Quickie”.

Mệt mỏi và làm việc quá sức, người dân châu Á đang có những chuyến du lịch ngắn ngày thường xuyên hơn. Trang web tìm và so sánh giá vé máy bay nổi tiếng Kayak đã ghi nhận sự gia tăng mức độ phổ biến của các kỳ nghỉ ngắn, đặc biệt đối với những người sử dụng các hãng hàng không giá rẻ.

Theo đó, ngày khởi hành/trở về phổ biến nhất cho các điểm du lịch này là thứ sáu/thứ hai (chuyến đi kéo dài 4 ngày) với mức tìm kiếm trong năm 2018 gia tăng 112% so với năm 2017. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hoa hậu Tiểu Vy khiến đàn chị Diễm Trang bất ngờ khi làm sinh nhật bí mật cho nàng á hậu.

Hoa hậu Tiểu Vy bí mật làm sinh nhật cho á hậu Diễm Trang

Mới đây, á hậu Diễm Trang cùng hoa hậu Tiểu Vy đã "đụng mặt" trong một sự một sự kiện diễn ra ở Phú Yên. Nếu Diễm Trang giữ vị trí MC thì Tiểu Vy lại đến với vai trò khách mời. Bất ngờ sau sự kiện, Tiểu Vy cùng ê-kíp chuẩn bị bánh kem và hát mừng sinh nhật Diễm Trang.

Với hình ảnh quyến rũ quen thuộc, Diễm Trang khoe nhan sắc “mẹ một con” ngày càng mặn mà trong thiết kế dạ hội đuôi cá khéo léo khoe bờ vai cùng vóc dáng đáng mơ ước. Cô giữ vai trò MC sự kiện bên MC Vũ Mạnh Cường.

Á hậu Diễm Trang là một trong những nàng hậu sớm yên bề gia thất ngay sau khi đăng quang nhưng vẫn chăm chỉ hoạt động trong showbiz. Cô được biết đến như một gương mặt tài năng và được yêu thích với khả năng hoạt ngôn lưu loát, có duyên và ứng xử thông minh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.