Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/1/2019

30/01/2019, 10:35
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất Đồng Nai, Bình Dương nhận vé tàu miễn phí

Tặng 1.200 vé tàu cho công nhân ở Đồng Nai, Bình Dương về quê đón Tết

Tối 29/1 (tức 24 tháng Chạp), tại ga Sài Gòn, Tổng Liên đoàn Lao động VN, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”. Tại đây, 1.200 công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở Đồng Nai, Bình Dương được trao tặng vé tàu miễn phí cùng phần quà Tết do Tổng công ty Viễn thông MobiFone tài trợ.

Đúng 20h, các chuyến xe khách đưa công nhân đến ga Sài Gòn để nhận vé về quê trên hai chuyến tàu nghĩa tình SE14 và TN10 xuất phát từ ga Sài Gòn. Cụ thể, tối 29/1, tàu SE14 và TN10 chở 744 công nhân về quê đón Tết. Trong đó, tàu SE14 xuất phát lúc 22h20 chở 212 công nhân về ga Vinh và tàu TN10 xuất phát lúc 23h15 chở 532 công nhân về ga Thanh Hóa. Ngoài ra, ngày 30/1, chuyến tàu SE20 xuất phát lúc 21h25 từ ga Sài Gòn cũng sẽ đưa 456 công nhân về ga Hà Nội.

Theo ban tổ chức, những công nhân, người lao động được nhận vé là những gương mặt tiêu biểu, có kết quả lao động tốt, tham gia tích cực và có nhiều đóng góp cho hoạt động của doanh nghiệp và công đoàn, những người có hoàn cảnh khó khăn, đã nhiều năm chưa về quê ăn Tết… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Qua đường bất cẩn, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 29/1, trên QL20, khu vực chợ Dầu Giây, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai khiến 3 người thương vong.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 60B7 – 40215 do anh Nguyễn Vinh Quang (22 tuổi) điều khiển chở theo anh Trần Xuân Hoàng (28 tuổi, cùng ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) ở phía sau lưu thông trên QL20 theo hướng Đồng Nai - Lâm Đồng. Khi tới địa điểm trên thì tông vào anh Nguyễn Quốc Quang (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) làm nghề bán hàng rong đang băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến anh Quang ngã xuống đường, tử vong tại chỗ; anh Hoàng cùng anh Quang được người dân chuyển tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ

Nam thanh niên tử vong trong nhà sau tiếng nổ lớn

Tối 29/1, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, điều tra vụ nổ khiến một thanh niên tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 15h chiều 29/1, một vụ nổ lớn xảy ra tại căn nhà ở khu phố 7, phường Hố Nai, TP Biên Hòa, (Đồng Nai) khiến anh N.V.M (30 tuổi) tử vong. Khi người dân trong khu vực nghe tiếng nổ lớn chạy đến thì phát hiện nam thanh niên nằm tử vong ở khu vực sân nhà.

Tại hiện trường, căn nhà bị hư hại, cửa kính, mái tôn và nhiều vật dụng đồ đạc bị hất tung, văng tung tóe. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
MU (đỏ) hòa hú vía trước Burnley

Ngoại hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 5 phút, Quỷ đỏ hồi sinh khó tin

Rạng sáng 30/1, MU tiếp đón Burnley trong trận đấu thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh. Với phong độ đang lên cao, cộng thêm lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận. Mặc dù vậy, trong hiệp 1, các chân sút áo đỏ gần như đánh mất sự sắc sảo thể hiện thời gian qua. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Rashford, Lukaku, Mata… đều bỏ lỡ.

Sang hiệp 2, MU vẫn chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi hàng công vẫn đang bế tắc, sai lầm ở hàng thủ đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá. Phút 51, Pereira để mất bóng trước vòng cấm để Ashley Barnes băng xuống ghi bàn mở tỉ số cho Burnley.

Nhận gáo nước lạnh, MU tỏ ra nóng vội, đánh mất những pha phối hợp nhỏ, chỉ tập trung vào bóng dài và tạt bổng nhưng không hiệu quả. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, đội chủ sân Old Trafford phải nhận thêm trái đắng ở phút 81 khi Chris Wood đánh đầu tung lưới De Gea từ quả tạt của đồng đội. Xem chi tiết tại đây

img
Cuộc chiến chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc được triển khai từ cuối năm 2012 thường được biết tới tên gọi "Đả hổ, săn cáo, diệt ruồi,"

Sau “đả hổ”, Trung Quốc mở chiến dịch “Lưới trời 2019”

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, chiến dịch “Lưới trời 2019” sẽ do một số cơ quan thực thi, trong đó Ủy ban Giám sát quốc gia (do ông Tập Cận Bình đứng đầu) sẽ chịu trách nhiệm lùng bắt các quan chức bị tình nghi dính líu tới các tội danh liên quan đến tham nhũng.

Bên cạnh đó, Tòa án Nhân dân Tối cao truy lùng các tài sản bất hợp pháp và Bộ Công an Trung Quốc thực thi chiến dịch “săn cáo” nhằm vào các tội phạm kinh tế chạy trốn ra nước ngoài.

Ngân hàng Nhân dân và Bộ Công an nước này cũng sẽ ngăn chặn và trấn áp hoạt động chuyển tiền bẩn. Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng Bộ Công an sẽ giải quyết việc mua bán các giấy tờ đi lại bất hợp pháp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Đoạn video ghi lại cảnh nhân viên trong quán bar của Seungri dùng vũ lực khống chế một người phụ nữ gây xôn xao.

Nhân viên quán bar của Seungri Big Bang tấn công phụ nữ

Theo Allkpop, các nhân viên trong club Burning Sun do nam thần tượng Seungri (nhóm Big Bang) mở đang bị buộc tội tấn công tình dục phụ nữ. Theo đó, một đoạn video vừa được tải trên mạng xã hội cho thấy, một bảo vệ của Burning Sun đã khống chế một người phụ nữ và cô gái này vào trong bằng vũ lực.

Theo một số nguồn tin, đoạn clip này diễn ra vào cuối tháng 12/2018, nhưng đến nay mới được đăng tải. Trong đoạn video, người phụ nữ đã cố gắng vật lộn chống trả nhưng không được. Cô đã cố bám vào chiếc bàn đang đặt máy tính, nhưng nhân viên trong quán không làm gì khác ngoài việc chỉnh đặt lại chiếc máy tính.

Được biết, người phụ nữ này sau đó đã cố gắng báo cáo vụ tấn công tình dục tới cảnh sát, nhưng phía cảnh sát không hề có bất cứ động thái nào. Burning Sun cũng đã xóa hồ sơ của CCTV. Đoạn video này được một nhân viên của Burning Sun ghi lại, trước khi đoạn video bị xóa. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.