Thời sự

Tổ chức Đảng giữ vai trò quan trọng trong DN cổ phần

20/12/2015, 06:54

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp phát triển bám sát các chủ trương phát triển của ngành.

Thu-truong-Dong
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu trong buổi làm việc với Tổng công ty Vận tải thủy.

Đoàn công tác của Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ GTVT do đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu tuần qua đã làm việc với Đảng ủy Cục Y tế GTVT, Tổng công ty Vận tải thủy, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long về hoạt động Đảng, đoàn thể.

Báo cáo đoàn công tác, Cục Y tế GTVT cho biết, Đảng ủy Cục đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, trong đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ chỉ thị, nghị quyết của Đảng, công tác phòng chống tham nhũng. Cục cũng luôn chăm lo đời sống cho CBCNV, làm tốt công tác tư tưởng, nhất là đối với các đơn vị CPH. Đối với các bệnh viện đang CPH có đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế là đảng viên, vững về chuyên môn, sẽ là chỗ dựa đối với nhà đầu tư khi điều hành. Vì vậy, công tác Đảng, đoàn thể sau CPH sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Tại hai đơn vị đã tiến hành CPH, vốn Nhà nước không giữ tỷ lệ chi phối là Tổng công ty Vận tải thủy, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, đại diện chủ sở hữu - Chủ tịch HĐQT cũng như đại diện tổ chức Đảng đều khẳng định, tổ chức Đảng giữ vai trò quan trọng, đóng góp vào công tác SXKD cũng như công tác nhân sự của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu như Tổng công ty Vận tải thủy, các tổ chức Đảng, đoàn thể được doanh nghiệp tạo điều kiện các mặt, cả về kinh phí để duy trì hoạt động tốt thì tại Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, việc gắn kết của Đảng ủy Tổng công ty với các Đảng ủy, Chi bộ tại các doanh nghiệp liên kết, doanh nghiệp đã thoái hết vốn không thực sự sâu sát, cũng không chỉ đạo trực tiếp được.

Sau khi trao đổi, nghe ý kiến của các đại biểu, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trong định hướng phát triển cần bám sát các định hướng, chủ trương phát triển của ngành.

Đối với các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp cổ phần, cần đổi mới phương thức hoạt động linh hoạt, thể hiện vai trò, đóng góp trong hoạt động SXKD, phát triển của doanh nghiệp sao cho hài hòa giữa lợi ích chủ sở hữu và duy trì hoạt động các tổ chức đảng, đoàn thể. Cần xây dựng, hoàn thiện quy chế, cơ chế phối hợp giữa HĐQT và tổ chức Đảng tại doanh nghiệp, xác định rõ quyền hạn và trách nhiệm của các bên…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.