Y tế

TP.HCM: "Kỳ thi mang tính lịch sử" đã diễn ra an toàn trong đợt 1

08/07/2021, 21:45

Kỳ thi diễn ra an toàn trong đợt 1 nhưng ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã nhận trách nhiệm khi có thí sinh là F0, F1 đi thi.

img

Thí sinh kết thúc môn thi Ngoại ngữ trong chiều 8/7

Tối 8/7, UBND TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại TP.HCM và kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, TP.HCM ghi nhận 3 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, đã xử lý lập biên bản theo quy chế. Kỳ thi không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Tuy nhiên tại một số điểm thi, nhiều thí sinh âm tính trong đợt xét nghiệm ngày 3/7, nhưng phụ huynh lại dương tính khi xét nghiệm cộng đồng vài hôm sau, nên không biết mình là F1, đã đến điểm thi.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hiếu đã nhận trách nhiệm khi TP.HCM có học sinh diện F0, F1 đi thi.

Theo ông Hiếu, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng nhưng các điểm thi an toàn, đảm bảo giãn cách, phụ huynh, học sinh không tụ tập.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá đây là "kỳ thi mang tính lịch sử" bởi bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Điều này tạo ra tâm trạng lo lắng không chỉ với cho học sinh, phụ huynh mà còn đặt ra cho lãnh đạo thành phố một bài toán khó đó là "vừa đảm bảo quyền lợi cho các em, vừa đảm bảo an toàn".

TP.HCM có 89.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 86.934 em làm thủ tục (tỷ lệ trên 97%); hơn 2.300 thí sinh vắng thi. Tuỳ môn, tỷ lệ dự thi dao động 94-98%.

Trong ngày thi đầu tiên 7/7, TP HCM có 5 thí sinh được phát hiện nhiễm nCoV, ở các điểm thi: THPT Lê Quý Đôn (quận 3), THCS Lý Phong (quận 5), THCS Bình Tây (quận 6), THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) và một trường hợp nghi nhiễm tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3).

Ngày 8/7, 6 điểm thi khác có thí sinh F1 đến dự thi gồm: THCS Tùng Thiện Vương (quận 8), THCS Phú Định (quận 6), THCS Âu Lạc (quận Tân Bình), THPT Lương Thế Vinh (quận 1), THCS Vân Đồn (quận 4).

Thành phố có khoảng hơn 1.200 thí sinh không thi đợt 1, gồm các em diện F0-F1 được phát hiện trước kỳ hoặc trong đợt tầm soát Covid-19 cho tất cả thí sinh hôm 3/7; thí sinh ở nơi cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.