Hạ tầng

TP.HCM: Dừng cấp phép thi công một gói thầu nút giao An Phú

12/07/2023, 22:17

Một gói thầu của dự án nút giao An Phú, TP Thủ Đức bị tạm dừng cấp phép thi công tiếp do không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng môi trường.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, qua quá trình kiểm tra dự án xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức phát hiện đơn vị thi công một gói thầu không đảm bảo an toàn, làm ảnh hưởng môi trường xung quanh.

Cụ thể là tại gói thầu XL5 thi công phần đường, vỉa hè và thoát nước của hầm chui HC1- 01. Hiện gói thầu này vẫn chưa khắc phục bất cập, tồn tại mà Sở GTVT đã kiểm tra trước đó.

img

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra thi công nút giao An Phú.

Trong thời gian đơn vị thi công chưa khắc phục các tồn tại, Sở GTVT sẽ không xem xét cấp phép gói thầu này và các gói thầu liên quan thuộc dự án xây dựng nút giao thông An Phú.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT kiểm tra công trình nút giao An Phú phát hiện chưa hoàn thành công tác lắp đặt camera theo dõi tình hình giao thông và kết nối về Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị; chưa khai thông, khắc phục triệt để tình trạng ngập úng tại khu vực nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức.

Đa số máy móc thiết bị và nhân sự điều khiển thiết bị đều được các nhà thầu thuê của đơn vị khai thác nên ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Ngoài ra, một số gói thầu không bố trí cầu rửa xe cho xe ra vào công trình dẫn tới đất cát vương vãi, mất vệ sinh môi trường xung quanh, nguy cơ ảnh hưởng đến giao thông.

Qua kiểm tra, Sở GTVT nhận thấy đây là dự án trọng điểm, có yêu cầu đặc biệt về tiến độ, chất lượng, cần được quan tâm nhưng chủ đầu tư còn chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Để chấn chỉnh, Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công, giám sát tăng cường năng lực quản lý, khắc phục ngay các hạn chế tồn tại để triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Đồng thời, yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, lập biên bản xử phạt các lỗi vi phạm như thi công không treo biển báo theo đúng quy định, không bố trí người hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.