Quân sự

Ukraine ra tối hậu thư cho các cuộc đàm phán về Donbass

11/07/2021, 08:08

Cuộc nội chiến ở Ukraine diễn ra từ năm 2014, khoảng 13 nghìn người trở thành nạn nhân.

Ukraine yêu cầu loại bỏ đại diện của Cộng hòa Donestk tự xưng Maya Pirogova khỏi các cuộc đàm phán về Donbass, một thành viên của phái đoàn Kiev, ông Denis Kazansky đã tuyên bố như vậy.

Theo ông Denis Kazansky, Pirogov được đưa đến các cuộc họp của Nhóm liên lạc ba bên (Trilateral Contact Group/TCG) ở Donbass "để thực hiện những hành động khiêu khích".

"Lập trường của chúng tôi rất đơn giản: chúng tôi nói rằng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục khi họ ngừng đưa (Maya Pirogova) tham gia đàm phán", đại diện của chính quyền Ukraine nói.

Đây không phải là lần đầu tiên đại diện của Kiev yêu cầu loại bỏ đại diện Donestk Pirogova. Vì vậy, vào tháng 4, trưởng phái đoàn Kiev tới tham gia TCG – ông Leonid Kravchuk đã tìm cách trục xuất bà Maya Pirogova.

img

Xe tăng của quân đội Ukraine - ảnh tư liệu.

Trong khi đó Donestk đang yêu cầu Kiev tuân thủ các quyết định được đưa ra tại các cuộc họp và từ bỏ chính sách thù địch như vậy.

Cuộc nội chiến ở Ukraine diễn ra từ năm 2014, khoảng 13 nghìn người trở thành nạn nhân. Việc giải quyết tình hình đang diễn ra trong khuôn khổ TCG, một số văn kiện quan trọng đã được thông qua nhưng các vụ xả súng vẫn tiếp diễn.

Cũng trong năm 2015, các thỏa thuận Minsk đã được ký kết, nhưng phía Nga và các nước Cộng hòa tự xưng ở Donbass cho rằng Ukraine không thực hiện các quan điểm của mình và đưa ra các luận điểm mâu thuẫn với chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.