Thời sự Quốc tế

Video: Cách tiếp tế lương thực kỳ lạ giữa tâm dịch ở Trung Quốc

05/01/2022, 13:00
image

Trung Quốc đã và đang siết chặt các biện pháp phòng dịch để chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng sắp diễn ra trong vòng 1 tháng tới.

Mới nhất, tại thành phố Yuzhou, tỉnh Hà Nam, địa phương này đã thực hiện phong tỏa toàn thành phố từ ngày 3/1/2022 sau khi phát hiện duy nhất 3 ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ.

1,1 triệu người dân được lệnh ở nguyên trong nhà. Toàn bộ hoạt động giao thông vận tải công cộng tạm ngừng phục vụ. Trong thời gian này, chính quyền thành phố triển khai xét nghiệm toàn dân.

img

Trung Quốc phong tỏa thành phố 1 triệu dân để phòng dịch sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19

Chỉ trong 1 ngày, địa phương này đã xét nghiệm cho 950.000 người.

Trường hợp của Yuzhou diễn ra ngay sau lệnh phong tỏa tương tự tại Xian, tỉnh Sơn Tây nơi có 13 triệu dân sinh sống. Người dân ở Xian đã thực hiện ở trong nhà phòng dịch từ ngày 23/12 đến nay.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), quy định phong tỏa gần đây đã được siết chặt hơn đồng nghĩa người dân địa phương không thể đi ra ngoài kể cả những lý do cần thiết như mua lương thực thực phẩm dẫn đến nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Ví dụ điển hình là video hình ảnh được ghi nhận ngày 2/1/2022 và được đăng tải ngày 5/1 cho thấy nhân viên an ninh của một tòa nhà bị phong tỏa ở Xian đã mặc đồ bảo hộ cẩn thận, lập thành dây chuyền vận chuyển thực phẩm cho người dân trong tòa nhà.

Đây là cách làm điển hình cho chiến lược "Zero Covid" mà tất cả các tỉnh thành tại Trung Quốc đã và đang áp dụng để đảm bảo không còn lây nhiễm trong cộng đồng từ trước tới nay, đặc biệt là trước thềm dịp Tết cổ truyền bắt đầu từ ngày 1/2 tới và Olympic Bắc Kinh diễn ra vào ngày 4/2.

Video dòng người vận chuyển thực phẩm kỳ lạ giữa tâm dịch tại Xian:

Video bên trong thành phố 1 triệu dân phải phong tỏa vì 3 ca Covid-19:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.