Thời sự Quốc tế

Video: Cảnh tranh giành nhu yếu phẩm tại bệnh viện dã chiến ở Thượng Hải

07/04/2022, 14:32
image

Thành phố Thượng Hải đang rất nỗ lực kiểm soát đợt dịch nghiêm trọng nhất trong 2 năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc.

Thượng Hải đã và đang áp dụng phong tỏa phần lớn thành phố với 25 triệu dân để nhanh chóng cắt nguồn lây nhiễm, kiểm soát dịch bệnh.

Ban đầu trung tâm tài chính Trung Quốc dự định chỉ phong tỏa theo từng phần (phía Đông và Tây sông Hoàng Phố), mỗi nơi 4 ngày nhưng do tình hình dịch căng thẳng nên thành phố tiếp tục gia hạn thời gian phong tỏa.

Chính phủ Trung Quốc đã điều quân đội và bác sĩ quân y tới Thượng Hải hỗ trợ công tác chống dịch, thực thi quy định phong tỏa. Đầu tuần này, thành phố tuyên bố đã xét nghiệm xong cho toàn bộ người dân.

img

Thượng Hải thực hiện xét nghiệm nhanh và xét nghiệm theo phương pháp axit nucleic trên toàn thành phố. Ảnh - AFP

Giữa lúc căng thẳng này, theo Taiwan News, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện nhiều video người dân tại một bệnh viện dã chiến ở quận Nam Hối, Thượng Hải đã tranh giành lương thực và nhu yếu phẩm.

Người quay video cho biết, những người trong khu cách ly đã giành hết nhu yếu phẩm nên cô và mẹ không còn gì để sống.

Một số cư dân mạng bình luận dưới bài đăng cho hay, tình hình tại Nam Hối đang hỗn loạn.

Hiện tại, truyền thông chính thống Trung Quốc chưa đăng tải thông tin về sự việc này nhưng trước đó, chính quyền thành phố Thượng Hải đã có lời xin lỗi người dân địa phương vì đã không đánh giá đầy đủ tính chất và mức độ lây nhiễm của biến chủng Omciron, không phòng bị đầy đủ dẫn đến không kịp ứng phó với đợt dịch nghiêm trọng này.

Tính đến ngày 7/4, số ca nhiễm trong ngày tại Thượng Hải tiếp tục lập kỷ lục ngày thứ 6 liên tiếp. Qua quá trình xét nghiệm toàn thành phố, Thượng Hải ghi nhận 19.982 ca nhiễm trong đó số ca nhiễm có triệu chứng được xác nhận là 322 ca (tăng 311 ca so với 1 ngày trước đó).

Phần lớn những ca còn lại không có triệu chứng.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã trực tiếp tới Thượng Hải từ cuối tuần trước để giám sát hoạt động chống dịch của thành phố.

Video người dân tại quận Nam Hối, Thượng Hải tranh giành lương thực và nhu yếu phẩm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.