Thời sự Quốc tế

Vương Nghị: Quan hệ Trung - Nga vững chắc như đá tảng

19/12/2019, 19:45

Theo ông Vương Nghị, Liên Hợp Quốc là diễn đàn quan trọng nhất đối với quan hệ hợp tác chiến lược Nga - Trung.

img
Ông Lavrov và ông Vương Nghị - ảnh AP.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov rằng sự tin cậy lẫn nhau giữa Nga và Trung Quốc là không thể phá vỡ, và quan hệ hai nước “vững chắc như đá tảng”.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó thông báo rằng Ngoại trưởng Sergey Lavrov đã thảo luận với người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc - ông Vương Nghị về các vấn đề song phương và quốc tế, trong đó có sự phối hợp hành động của Nga và Trung Quốc tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Sự tin cậy lẫn nhau giữa Nga và Trung Quốc không gì phá vỡ nổi, còn quan hệ giữa hai nước vững chắc như đá tảng.

Trong năm tới sẽ có nhiều hoạt động song phương quan trọng, bộ ngoại giao hai nước cần hợp tác chặt chẽ để chuẩn bị cho các cuộc tiếp xúc của nguyên thủ hai nước”, website của Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Vương Nghị.

Theo ông Vương Nghị, Liên Hợp Quốc là diễn đàn quan trọng nhất đối với quan hệ hợp tác chiến lược Nga - Trung và bảo vệ công lý quốc tế.

“Phía Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục duy trì hợp tác chặt chẽ với Nga, hỗ trợ lẫn nhau, chịu trách nhiệm duy trì hòa bình và ổn định quốc tế”, quan chức Trung Quốc nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.