Điện ảnh

Will Smith bị "giáng đòn" sau "cú tát viral" trên sóng trực tiếp Oscar?

31/03/2022, 11:16
image

Will Smith rất có thể bị trục xuất khỏi Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ sau khi "đi đường quyền" với Chris Rock trên sóng trực tiếp Lễ trao giải Oscar.

Will Smith đối mặt với kỷ luật

Cách đây ít phút (giờ Việt Nam), NY Times đưa tin, Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ ra thông báo, Will Smith đối mặt quy trình kỷ luật vì vi phạm các tiêu chuẩn ứng xử.

img

Will Smith tát vào mặt Chris Rock sau lời đùa khiếm nhã của nam danh hài

Các vi phạm này bao gồm việc "tiếp xúc thân thể không phù hợp, hành vi lạm dụng hoặc đe dọa và làm ảnh hưởng đến sự chính trực của viện".

Viện hàn lâm cho biết thêm, chủ nhân tượng vàng Oscar 2022 ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc có thể bị đình chỉ tư cách thành viên hoặc trục xuất hoặc các hình thức kỷ luật khác theo quy chế và tiêu chuẩn ứng xử.

"Ông Will Smith sẽ được thông báo trước ít nhất 15 ngày về cuộc bỏ phiếu liên quan đến các vi phạm và biện pháp trừng phạt của ông ấy", thông cáo có đoạn nêu rõ. Nam diễn viên cũng được cho cơ hội giải thích bằng văn bản.

Cú tát của Will Smith giúp lượng xem tăng đột biến giữa chương trình Oscar 2022. Sự kiện năm nay đạt 15,36 triệu, tăng 56% so với năm ngoái.

Theo khảo sát của tờ Variety với 100 nhân vật trong ngành giải trí ở Hollywood, tất cả đồng thuận Oscar 2022 là một thất bại của Viện Hàn lâm.

Quyết định và hình thức kỷ luật sẽ được xác định trong cuộc họp tiếp theo của hội đồng quản trị vào ngày 18/4.

Ngoài ra, BTC giải Oscar 2022 cho biết thêm, ngay sau khi "đi đường quyền" với danh hài Chris Rock trên sóng trực tiếp hôm 28/3 (giờ Việt Nam), Will Smith đã được yêu cầu rời khỏi sự kiện. Xong, nam diễn viên khước từ đề nghị này.

Trước đó, sáng 29/3 (giờ Việt Nam), Will Smith đã chính thức nhận lỗi sai và công khai xin lỗi Chris Rock vì đã đi quá giới hạn. Bản thân anh cảm thấy xấu hổ với hành động của mình.

Theo nguồn tin của Deadline, bản thân Chris Rock cũng tìm cách liên lạc và xin lỗi gia đình Will Smith ngay sau khi sự việc xảy ra.

Mặt khác, đại diện của Sở cảnh sát Los Angeles xác nhận với ABC News. Sau vụ ẩu đả tai tiếng, Chris Rock cũng không có ý định kiện đồng nghiệp, từ chối khai báo với cảnh sát.

Cái tát của Will Smith

Còn nhớ trên sân khấu Lễ trao giải Oscar 2022, danh hài Chris Rock liên tục đùa về việc Jada Pinkett Smith - vợ Smith cắt đầu trọc.

img

Will Smith và vợ trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2022

Hành động này đã khiến tài tử King Richards tức giận và hét lớn rồi lên sân khấu tát Chris Rock một cú trời giáng. Ban tổ chức đã phải cắt tiếng các câu nói của Smith trên sóng truyền hình.

Trước phản ứng dữ dội của người chồng phẫn nộ Will Smith, MC phân bua rằng đó chỉ là đùa thôi. Tuy nhiên, việc tạo tiếng cười bằng cách xoáy vào bệnh tật, khiếm khuyết ngoại hình của người khác, nhất là ở sự kiện văn hóa danh tiếng có hàng chục triệu người theo dõi như Oscar, liệu có quá tàn nhẫn.

Theo Independent đây không phải lần đầu tiên Chris Rock pha trò bằng cách xoáy vào vấn đề ngoại hình. Còn nhớ, năm 2016 Chris Rock buông lời trêu chọc với lời lẽ khá nhạy cảm với Pinkett Smith về việc cô biểu tình chống “Oscar So White” (Oscar toàn người da trắng).

img

Vợ Will Smith gặp tình trạng rụng tóc từng mảng, vì hệ thống miễn dịch rối loạn và các nang tóc hỏng, khiến cô phải cạo trọc đầu

Đồng ý việc, Will Smith không nên tát Chris Rock vì: "Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái". Nhưng Will Smith có dễ dàng khi phải chứng kiến vợ của mình bị đem ra làm trò đùa khiếm nhã?

Hành vi của Will Smith là sai, nhưng có lẽ ở một số tình huống, chúng ta cần sự đồng cảm nhiều hơn là những phản ứng phẫn nộ.

Đặc biệt là khi hành động nào đó có thể chặn đứng các dạng thức tấn công cá nhân khi chúng còn ở mầm mống hoặc núp bóng "một trò đùa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.