Thời sự Quốc tế

Xe hybrid phát nổ khi đang thử nghiệm tại Italy, khiến 2 người thiệt mạng

Chiếc ô tô hybrid đang thử nghiệm đã bị cháy và phát nổ tại TP Naples, miền Nam Italy cuối tuần trước, khiến 2 nhà nghiên cứu thiệt mạng.

Ngày 29/6, hãng tin Reuters cho biết, chiếc xe xảy ra tai nạn là mẫu ô tô hybrid đang được thử nghiệm và phát triển trong dự án Life-Save với nguồn tài trợ từ Liên minh châu Âu nhằm chuyển đổi ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống sang xe hybrid, vận hành một phần nhờ năng lượng mặt trời.

Chiếc xe bốc cháy, phát nổ tại TP Naples, miền Nam Italy hôm 23/6, khiến 2 người có mặt trên xe bị thương nghiêm trọng.

Một trong số 2 nạn nhân là bà Maria Vittoria Prati - nhà nghiên cứu thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Italy (CNR). Bà Prati qua đời do biến chứng bỏng cấp độ 3 vào ngày 26/6.

img

Hiện trường vụ xe hybrid thử nghiệm bốc cháy, phát nổ tại TP Naples, miền Nam Italy

Trao đổi với hãng tin Reuters ngày 29/6, một phát ngôn viên bệnh viện Cardarelli, TP Naples xác nhận nạn nhân còn lại - nghiên cứu sinh Fulvio Filace cũng đã qua đời. Người phát ngôn cho biết thêm 2 nạn nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Các công tố viên TP Naples đang xác minh nguyên nhân dẫn tới vụ nổ. Ngày 29/6, tổ chức CNR thông báo đã thực hiện kiểm tra nội bộ và đang phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.

Đại học Salerno, miền Nam Italy đóng vai trò chính trong dự án Life-Save là trang bị cho ô tô sản xuất thông thường thêm động cơ điện sử dụng năng lượng từ pin sạc và tấm năng lượng mặt trời gắn trên nóc xe và ca-pô.

Dự án nhận nguồn tài trợ từ Chương trình LIFE của Ủy ban châu Âu. Sau tai nạn ngày 23/6, trang web của dự án hiện không thể truy cập được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.