Xã hội

Xử lý cầu gỗ liêu xiêu bỏ hoang ở Cô Tô sau phản ánh của Báo Giao thông

20/08/2022, 13:21

Huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đã chỉ đạo có biện pháp đảm bảo an toàn về cầu gỗ bỏ hoang vươn ra biển sau phản ánh của Báo Giao thông.

Sáng 20/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND xã Đồng Tiến có biện pháp xử lý cầu gỗ đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến tắm, tham quan ở bãi biển Bắc Vàn.

img

Trước mắt, cơ quan chức năng xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô đã rào và cắm biển cấm không cho người dân, du khách lên câu cầu gỗ không phép để đảm bảo an toàn.

Theo đó, cơ quan chức năng của xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô đã tiến hành chăng dây bịt lối lên, đồng thời cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân, du khách không lên chiếc cầu gỗ nguy cơ mất an toàn này...

"Chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với chủ đầu tư nhanh chóng tháo gỡ cầu cảng tạm này để đảm bảo cảnh quan môi trường trong thời gian sớm nhất", vị lãnh đạo UBND huyện Cô Tô cho biết.

Trước đó, sáng ngày 19/8, Báo Giao thông có bài "Phát hoảng với cầu gỗ cũ nát liêu xiêu trên biển Cô Tô".

img

Dù rất nguy hiểm, nhưng cầu gỗ ở bãi biển Bắc Vàn, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô vẫn thường xuyên có người dân và du khách đi lại

Nội dung bài báo phản ánh về một chiếc cầu không phép bằng gỗ bị bỏ hoang ở huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đang có nguy cơ gây mất toàn cho người dân, du khách.

Theo đó, chiếc cầu gỗ không phép được làm ở bãi biển Bắc Vàn, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô đã bị đình chỉ hoạt động từ lâu và đã xuống cấp. Mặc dù chính quyền huyện Cô Tô đã yêu cầu xã Đồng Tiến có biện pháp quản lý, xử lý cầu gỗ này, nhưng người dân và du khách vẫn thoải mái lên cầu.

img

Mặt cầu có nhiều cây gỗ đã mục và bị trống tại một số nơi nguy cơ mất an toàn cho người dân, du khách khi qua lại

Khi PV Báo Giao thông có mặt vào trung tuần tháng 8 này, cầu cảng vẫn còn tồn tại, dù đã xuống cấp, mất an toàn nhưng tại đây vẫn có nhiều người dân, du khách lưu thông trên cầu để xuống tàu, xuồng và chụp ảnh.

Hậu quả là cách đây ít lâu, một ngư dân ở xã Đồng Tiến đã giẫm phải thanh gỗ mục ngã xuống phía dưới và bị gãy 2 xương sườn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.