Thời sự

Xuân về nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp GTVT

30/01/2019, 16:51

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi, Sở GTVT Nghệ An tổ chức dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang ngành GTVT.

img
Đoàn cán bộ nhân viên ngành GTVT Nghệ An dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ngày 30/1 (tức 25 tháng Chạp), gần 100 cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT Nghệ An cùng các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT Nghệ An qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7, Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê.

Tại Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê, Đoàn đã dâng hương, vòng hoa để tưởng nhớ công lao to lớn của vua Lê cùng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh chống giặc ngoại xâm, tri ân các cán bộ, công nhân ngành GTVT đã hy sinh trên tuyến thủy kênh nhà Lê trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, hơn 1.350 chiến sĩ gồm lực lượng bộ đội, thanh niên xung phong, cán bộ ngành GTVT đã không quản mưa bom bão đạn để bảo đảm tuyến chi viện cho miền Nam luôn thông suốt và 130 người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7 - Truông Kè, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ 454 anh hùng liệt sỹ, anh hùng liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh để bảo vệ sự thông suốt của tuyến đường trong chiến tranh chống Mỹ.

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương), Đoàn đã kính cẩn dâng hương trước phần mộ chung của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn. Trong thế kỷ 20, vùng đất này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “Tuyến đường độc đạo”, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Nơi đây đã trở thành chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở đã tổ chức gặp mặt, chúc Tết các cán bộ hưu chí ngành GTVT, chúc thọ các cán bộ lão thành từ 70 tuổi trở lên.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn:

img
Đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ đường 7 - Truông Kè
img
Đoàn cùng ôn lại truyền thống lịch sử và tưởng nhớ những người anh hùng đã hi sinh để giữ cho "mạch máu" giao thông luôn thông suốt.
img
Thắp hương viếng phần mộ các anh hùng liệt sỹ.
img
Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ dâng hoa trước phần mộ của 13 nữ TNXP của "tiểu đội thép".
img
Các thành viên trong đoàn dâng hương.
img
Giám đốc Sở GTVT Nghệ An chúc Tết và mừng thọ các cán bộ lão thành ngành GTVT
img
Tặng quà các cán bộ hưu trí ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.