Thời sự Quốc tế

Yêu cầu gỡ nội dung sai sự thật trong phim về chuyến bay MH370 mất tích

06/04/2023, 16:37

Bộ Ngoại giao khẳng định, phim tài liệu “MH370 - Chiếc máy bay biến mất” đưa ra nhận định sai sự thật, không phản ánh đúng nỗ lực của Việt Nam.

Bộ phim tài liệu “MH370 - Chiếc máy bay biến mất” được phát trực tuyến trên nền tảng Netflix đầu tháng 3 vừa qua đã có nội dung không chính xác cho rằng Việt Nam không hợp tác trong quá trình tìm kiếm máy bay. Sự việc này đã và đang thu hút quan tâm của dư luận và báo chí Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 6/4, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng bác bỏ nội dung của bộ phim trên về Việt Nam.

Bà Hằng khẳng định: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, các cơ quan của Việt Nam đã khẩn trương chủ động lên các phương án đối phó, chia sẻ thông tin, phối hợp với Malaysia cũng như các quốc gia tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên quy mô lớn, hỗ trợ phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin”.

img

Ảnh minh họa vụ máy bay MH370 mất tích

Những nỗ lực của Việt Nam thời điểm đó đã được cộng đồng quốc tế, dư luận trong và ngoài nước ghi nhận, Phó phát ngôn nhấn mạnh.

Theo bà Hằng, cho đến nay, các cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận nào về vụ máy bay MH370 mất tích. Do đó, bộ phim tài liệu “MH370 – chiếc máy bay biến mất” đưa ra nhận định khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng nỗ lực của các cơ quan chức năng khiến dư luận Việt Nam bất bình.

“Chúng tôi yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim phản ánh chính xác nỗ lực của Việt Nam trong quá trình tìm kiếm máy bay MH370 và gỡ bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp”, bà Hằng nói.

Bộ phim tài liệu "MH370 - Chiếc máy bay biến mất" gồm 3 tập được phát trực tuyến trên nền tảng Netflix vào ngày 8/3 vừa qua - đúng 9 năm sau thảm kịch kinh hoàng.

Bộ phim này gồm 3 phần, tập hợp các câu hỏi và trả lời của gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số, các nhà khoa học và phóng viên điều tra… liên quan đến sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay này.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã gặp nạn ngày 8/3/2014.

Ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar và cho đến nay, những người có liên quan không ai có thể giải thích lý so tại sao lại xảy ra như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.