Thế giới

"Mỹ cần chuẩn bị trước khả năng chiến tranh với Trung Quốc"

17/02/2018, 10:41

Mỹ cần phải chuẩn bị cho khả năng chiến tranh với Trung Quốc.

Hai tàu chiến của Hạm đội Biển Đông thuo

Hai tàu chiến của Hạm đội Nam Hải thuộc Hải quân Trung Quốc

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, Đô Đốc Harry Harris cho rằng, Mỹ cần phải chuẩn bị cho khả năng chiến tranh với Trung Quốc – truyền hình Press TV (Iran) đưa tin ngày 17/1.

Phát biểu trước Uỷ ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, ông Harry Harris từng được chỉ định làm Đại sứ Mỹ tại Australia cho rằng, Mỹ sẽ phụ thuộc vào Australia để có thể giữ vững trật tự quốc tế dựa trên quy định quốc tế.

Bởi, “đánh giá biểu hiện trong khu vực của Trung Quốc, tôi lo ngại, Bắc Kinh đang làm suy yếu trật tự thế giới dựa trên quy tắc, không chỉ ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương mà trên quy mô toàn cầu. “Nếu Mỹ không bắt kịp, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương sẽ vất vả để có thể đối trọng với quân đội TQ trên chiến trường trong tương lai” – Đô đốc Mỹ nói thêm.

Ông Harris cho rằng, Mỹ và các nước đồng minh cần phải lo lắng trước chủ nghĩa bành chướng quân sự của Trung Quốc trong khu vực. “Australia là một trong những chìa khoá quan trọng trong trật tự quốc tế dựa trên quy tắc. Họ là đồng minh quan trọng của Mỹ và họ song hành cùng Washington trong từng cuộc xung đột lớn kể từ Chiến tranh Thế giới thứ Nhất” – ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.