World Cup 2022

Báo nhà nói lời cay đắng về đội tuyển Trung Quốc trước trặn gặp Việt Nam

30/01/2022, 14:03

Truyền thông Trung Quốc cho rằng thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ khó có thể giành được kết quả tốt trong chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình.

Sau chuyến làm khách của Australia, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà để tiếp đón Trung Quốc tại lượt trận thứ 7 vòng loại thứ ba World Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam từng thua sát nút Trung Quốc trong trận lượt đi

Mặc dù, trên thực tế, cả hai đội đã hết cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng đây là trận đấu đặc biệt khi diễn ra đúng vào ngày Mồng 1 Tết Âm Lịch.

Tờ The Paper viết: “Đội tuyển Việt Nam không hề thua kém chút nào so với Trung Quốc về cả kỹ năng cá nhân hay lối chơi tập thể.

Chúng ta có thể giành chiến thắng nhờ ưu thế về thể chất. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo điều đó sẽ diễn ra khi thi đấu trên sân khách.

Có thể thấy rằng đội tuyển Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào trận đấu này. Họ chơi giữ chân trong cuộc đọ sức với Australia và có một vài thay đổi về mặt nhân sự.

Rõ ràng nhiệm vụ thắng cả hai lượt trận trước một Việt Nam đang trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian qua là điều không hề dễ dàng”.

Trong khi đó, tờ Peninsula Morning Post cho rằng đây là trận đấu mang ý nghĩa danh dự của cả hai đội nên sẽ không dễ gì để buông bỏ.

Tuy nhiên, thất bại toàn diện trước Nhật Bản hôm 27/1 đã cho thấy tuyển Trung Quốc không có nhiều lợi thế trước Việt Nam trong chuyến làm khách tới.

“Chúng ta hãy nhìn thẳng vào sự thật, đừng ảo tưởng để xây dựng lại đội bóng từ đầu. Hãy làm tốt công tác đào tạo trẻ chứ đừng nên huyễn hoặc về sức mạnh của mình”, tác giả phân tích.

Hôm 28/1, đội bóng "đất nước tỷ dân" đã đến Việt Nam và bắt đầu có những buổi tập đầu tiên.

Theo lịch, cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.