Điện ảnh

Chính thức: Phim đam mỹ nhận "án tử", các dự án trăm tỷ đi về đâu?

07/01/2022, 16:35
image

Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đưa ra văn bản về việc ngưng sản xuất phim đam mỹ cải biên.

Theo SAina, ngày 7/1, Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh (hay Quảng Điện Bắc Kinh) chính thức ban hành văn bản thuật lại những chia sẻ trong Hội nghị công tác phát thanh và truyền hình toàn quốc năm 2022.

img

Văn bản chính thức yêu cầu ngưng sản xuất phim đam mỹ cải biên của Quảng Điện Bắc Kinh được Sina chia sẻ lại

Cụ thể, văn bản nêu rõ: "Sau khi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, sẽ cho ngừng sản xuất toàn diện các show đào tạo thần tượng, phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình thuộc đề tài đam mỹ chuyển thể, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thanh tra phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình..."

Như vậy, không còn siết chặt nội dung hay khâu xét duyệt như trước kia, giờ đây đề tài phim đam mỹ chuyển thể bị yêu cầu ngừng sản xuất toàn diện từ khâu sản xuất.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc phim về đề tài này cũng sẽ bị "xóa sổ" hoàn toàn trên màn ảnh. Đơn cử, có thể kể đến hàng loạt dự án trăm tỷ phải đối mặt với tình trạng "đắp chiếu" vô thời hạn như: "Hạo Y Hành", "Vai Trái Có Bạn", "Thiên Quan Tứ Phúc",...

img

Một cảnh trong phim "Sơn Hà Lệnh"

Thời gian vừa qua, các bộ phim đam mỹ chuyển thể ồ ạt được sản xuất với kinh phí lớn. Đây được cho là mảnh đất màu mỡ để các nhà đầu tư thu lợi nhuận, cũng như lăng xê tên tuổi các diễn viên trẻ.

Đơn cử, như Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến... nhanh chóng lọt vào top sao hạng A của Cbiz chỉ sau khi góp mặt vào phim "Trần Tình Lệnh".

Trước đó, ngày 2/9/2021, Ban tuyên giáo Trung ương Trung Quốc đưa ra thông báo về tình trạng hỗn loạn của các nhóm thần tượng cùng sự phát triển của dòng phim đam mỹ (đồng tính nam) chuyển thể.

img

Một cảnh trong phim về đề tài đam mỹ "Thượng ẩn" từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ

Dòng phim đam mỹ đang rất được yêu thích tại Trung Quốc những năm gần đây. "Sơn Hà Lệnh" và "Trần Tình Lệnh" là hai trong số nhiều bộ phim đam mỹ chuyển thể gây tiếng vang thời gian gần đây. Những bộ phim này tạo thành một làn sóng khởi đầu cho thời kỳ cởi mở hơn về cộng đồng LGBT+ (người đồng tính, song tính và lưỡng tính) trên màn ảnh Hoa ngữ.

Nhiều bộ phim buộc phải sửa kịch bản thành tình huynh đệ, cắt bớt những cảnh tình cảm giữa hai nam chính để lách luật. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng hi vọng sẽ bán được bản quyền phim ra nước ngoài để thu hồi lại được phần nào kinh phí sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.