Bóng đá

Chủ tịch VFF nói gì về việc dùng cầu thủ Việt kiều ở tuyển nữ Việt Nam?

02/08/2023, 22:27

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt kiều có khát khao, đủ điều kiện khoác áo tuyển nữ Việt Nam.

Chiều 2/8, một ngày sau khi tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng World Cup 2023, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ với báo giới về một vài thông tin, định hướng của tuyển nữ Việt Nam thời gian tới.

img

VFF tiếp tục quan tâm tới đào tạo trẻ cho bóng đá nữ Việt Nam thời gian tới. (Ảnh VFF).

Theo người đứng đầu VFF, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt kiều có khát khao, đủ điều kiện giống như xu hướng chung trên thế giới.

“Bóng đá Việt Nam cũng đang nghiên cứu, đảm bảo sự cân bằng giữa việc đào tạo ở trong nước và thu hút nguồn nhân tài từ nước ngoài, đặc biệt các cầu thủ có dòng máu Việt Nam. VFF đã mở cơ hội cho tất cả hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp và giải trẻ về việc thu hút các cầu thủ gốc Việt.

Nếu cầu thủ Việt kiều, cầu thủ gốc Việt có mong muốn được cống hiến cho tuyển Việt Nam thì có thể về thi đấu tại những giải đấu trong nước, qua đó dần thích nghi về văn hoá cũng như đáp ứng những điều kiện khác”, ông Tuấn nói.

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng nhấn mạnh, VFF mong muốn có nhiều cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ.

“Hiện tại, một số tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là những gương mặt trẻ có tiềm năng rất lớn và được nhà tuyển trạch chú ý. Tuy nhiên, để đi đến những thông tin chính thức thì nhà tuyển trạch hay các CLB quan tâm cũng sẽ phải làm việc với những đội bóng chủ quản của Việt Nam.

Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam được xuất ngoại. Đặc biệt, nhiều cầu thủ trẻ ra nước ngoài chơi bóng thì thật tốt. Trường hợp của Huỳnh Như là điểm sáng trong việc bóng đá nữ Việt Nam có đại diện ra nước ngoài chơi bóng”, tiếp lời ông Tuấn.

Người đứng đầu bóng đá Việt Nam còn khẳng định, về lâu dài, muốn thúc đẩy bóng đá nữ Việt Nam phát triển thì cần nâng cao chất lượng giải VĐQG.

“Việc nâng cao chất lượng cho giải bóng đá nữ vô địch quốc gia đã được chú ý. Ngoài giải VĐQG, VFF cũng nỗ lực tổ chức giải Cúp Quốc gia để các đội có thêm sự cọ xát, mở rộng số trận đấu trong một năm.

Bên cạnh đó, các CLB cũng có các lứa trẻ, qua đó phát triển bền vững, tạo nguồn lực nội tại phát triển địa phương, thay vì phải đi tìm kiếm cầu thủ.

VFF rất mong các địa phương hoạch định bóng đá nữ như một môn trọng điểm. Chúng ta cần có nhiều phương án để làm sao tăng số lượng trận đấu, mở rộng đầu tư cho các đội đi tập huấn trước sự kiện lớn để cầu thủ tích lũy về mặt kinh nghiệm, cũng như tự nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

Sau khi đã tới được sân chơi World Cup, bóng đá nữ Việt Nam cần có giải pháp nghiên cứu để ổn định, duy trì và phát triển” ông Tuấn phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.