Quân sự

Mỹ bàn về kịch bản chiến tranh cùng lúc với cả Nga và Trung Quốc

04/07/2021, 07:12

Một ấn bản ở Mỹ cho biết, khái niệm "chiến tranh kép" chống lại Trung Quốc và Nga sẽ buộc Washington phải xoay xở.

Một cuộc đụng độ với quân đội Liên bang Nga và CHND Trung Hoa sẽ là một thử thách nghiêm trọng đối với quân đội Mỹ. Những người viết chuyên mục của ấn bản 19FortyFive nhấn mạnh điều này.

Trong trường hợp xảy ra đụng độ vũ trang giữa Trung Quốc, Nga và Mỹ, quân đội Hoa Kỳ sẽ phải chiến đấu ở châu Âu, hải quân ở Thái Bình Dương và không quân sẽ đóng vai trò hỗ trợ trên cả hai mặt trận.

Theo các tác giả của ấn phẩm 19FortyFiv, phần lớn tàu nổi, tàu sân bay và tàu ngầm của Mỹ sẽ tập trung ở vùng biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, nơi sẽ xảy ra một cuộc đối đầu quy mô lớn giữa Hải quân Trung Quốc và Hải quân Mỹ.

img

Đối đầu quân sự với Nga vẫn được Mỹ coi là nhiệm vụ khó khăn hơn cả - ảnh minh họa (FAN).

Ngoài ra, theo các nhà phân tích, các lực lượng đáng kể sẽ được cử đến châu Âu để chống lại quân đội Nga.

"Hoa Kỳ vẫn có thể chiến đấu và giành chiến thắng trong hai cuộc chiến tranh lớn cùng một lúc, hoặc ít nhất là tiến gần đến chiến thắng đến mức cả Nga và Trung Quốc đều không thấy hy vọng lớn trong cuộc chơi này", các nhà quan sát của ấn phẩm Mỹ nhận định.

Tuy nhiên, các chuyên gia không đặt hy vọng đặc biệt vào một kết quả như vậy, vì người Mỹ sẽ không thể duy trì mức độ thống trị quân sự trong một thời gian dài và kết quả là họ vẫn sẽ phải xem xét lại quan điểm của mình về trật tự của thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.